Sườn heo nấu nấm

Nguyên liệu dành cho 4 người: 500 gram sườn non; nấm kim châm; 100 gram nấm đùi gà; 100 gram nấm rơm; ½ củ cà rốt; hành ngò; gia vị nêm: muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu xay…

Cách thực hiện như sau:

Trước tiên, sườn non mua về cần phải chặt ra thành từng miếng nhỏ vừa ăn rồi rửa sạch cùng với một ít muối. Sau đó chần thật nhanh khoảng 2-3 phút qua nước sôi là được.

Nấm các loại mua về cũng rửa sạch và để ráo. Nấm đùi gà có thể chẻ đôi theo chiều dọc. Nấm kim châm có thể tách nhỏ ra, để khi ăn sẽ dễ gắp hơn. Nấm rơm nếu to quá cũng cần chẻ làm đôi hoặc làm tư.

Cà rốt bào vỏ, rửa sạch và cắt thành từng khoanh để hầm chung với sườn.

Kế đó, cho dầu ăn vào nồi và phi thơm cùng với một ít hành tím băm, sau đó cho sườn non vào đảo sơ. Khi sườn non đã hơi săn lại thì cho nước vào nấu với lửa to. Khi nước sôi, vớt hết bọt đồng thời giảm nhỏ lửa nhằm cho nước dùng thật trong. Hầm khoảng 10 phút thì mới cho cà rốt vào hầm cùng cho đến khi cà rốt chín mềm, sườn cũng mềm và phần thịt tách dễ dàng ra khỏi xương.

Tiếp tục, nêm vào đó một ít hạt nêm, muối và bột ngọt đồng thời nếm thử cho vừa miệng, rồi mới cho các loại nấm vào. Nấu cho nấm chín mềm khoảng 3-5 phút nữa thì cho thêm một ít tiêu xay, nước mắm ngon và hành ngò cắt nhỏ rồi nhấc xuống.

Món canh được hầm từ sườn non, có thêm nguyên liệu từ cà rốt và các loại nấm nữa nên sẽ có đặc tính giải nhiệt trong những ngày nóng bức.

Món này thường dùng nóng, ăn kèm với cơm trắng rất ngon và hấp dẫn.