Gân bò trộn cóc non

Nguyên liệu dành cho 4 người: 300 gram gân bò trong; 300 gram cóc non; đầu hành lá; nước mắm ngon; giấm; đường cát; tỏ, gừng băm nhỏ; sả cắt lát mỏng, ớt tươi băm; ớt bột; muối…

Cách thực hiện như sau:

Gân bò khi mua ở chợ thường đã được người bán luộc sơ, nên đem về chỉ cần rửa sạch lại với nước muối là được. Sau đó bắc nồi nước, thêm vào muối, cho gân bò vào luộc lại 30 phút cùng với đầu hành trắng và gừng tươi.

Kế đó, cho gân bò ra cho vào tô nước đá lạnh, ngâm 15 phút để gân bò được giòn hơn rồi cắt gân bò ra thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Tiếp tục pha nước mắm trộn gồm: nước mắm ngon, giấm, đường cát, sả cắt lát, tỏi băm, gừng băm, ớt băm, ớt bột… Cho tất cả nguyên liệu vào một chén rồi khuấy đều.

 Cóc non mua về gọt vỏ sau đó ngâm nước muối, rửa sạch đồng thời cắt làm 4. Cho gân bò đã luộc trước đó vào chung với cóc trong một thau nhỏ, rưới nước mắm đã khuấy sẵn rồi dùng đũa trộn đều để tất cả được ngấm và hòa quyện với nhau. Nêm nếm lại lần nữa cho vừa khẩu vị.

Món ăn này rất thích hợp để làm món ăn vặt cho cánh phụ nữ hoặc làm mồi nhậu lai rai cho cánh mày râu nhâm nhi trò chuyện vào dịp cuối tuần.