UBND tỉnh triển khai công tác tuyên truyền nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2018

(NTO) Ngày 21-3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuyên truyền nhiệm vụ quân sự, quốc phòng (QS,QP) năm 2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Năm 2017, công tác tuyên truyền nhiệm vụ QS,QP trên báo chí trong tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực. Báo Ninh Thuận và Đài Phát thanh và Tuyền hình tỉnh đã bám sát tình hình nhiệm vụ, kịp thời đưa tin, phản ánh sinh động, đầy đủ công tác QS,QP của tỉnh và các hoạt động của lực lượng vũ trang địa phương. Chất lượng tin, bài, hình ảnh được nâng lên rõ nét, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện.

Đại tá Lưu Xuân Phương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh,
Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Các chủ trương, cuộc vận động lớn của Bộ Quốc phòng, Quân khu 5 và Tỉnh ủy, UBND tỉnh được phản ánh kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong năm qua, Đài Phát thanh &Truyền hình tỉnh đã phát 49 bản tin, 98 phóng sự trên sóng truyền hình địa phương; xây dựng 3 chương trình Quốc phòng địa phương và 156 bản tin gửi về Truyền hình Quốc phòng Việt Nam. Báo Ninh Thuận thực hiện 26 chuyên trang QS,QP địa phương với 112 bài, 150 tin và 200 ảnh trên báo in thường kỳ và Báo điện tử…

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Về triển khai công tác tuyên truyền nhiệm vụ QS,QP năm 2018, UBND tỉnh chỉ đạo Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh &Truyền hình tỉnh và Báo Ninh Thuận tiếp tục thực hiện tốt Chương trình phối hợp hoạt động tuyên truyền nhiệm vụ QS,QP giai đoạn 2016 - 2020; xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện trong năm 2018 đạt hiệu quả. Trong đó chú trọng nâng cao chất lượng tuyên truyền, phản ánh các hoạt động sẵn sàng chiến đấu, diễn tập, công tác dân vận, đền ơn đáp nghĩa, phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn, các điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ QS,QP. Tăng cường tuyên truyền các hoạt động đối ngoại quốc phòng và những nội dung liên quan đến chủ quyền biển, đảo, bảo vệ an ninh biên giới quốc gia. Tuyên truyền sâu rộng gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, cách làm sáng tạo trong phong trào Thi đua Quyết thắng và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; những điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 788-CT/QUTW và Chỉ thị 87-CT/QUTW của Thường vụ Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các hoạt động trọng tâm khác.

 

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân
có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền nhiệm vụ QS,QP năm 2017.

Tại hội nghị, Bộ CHQS tỉnh đã ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền nhiệm vụ QS,QP năm 2018 với Đài Phát thanh &Truyền hình tỉnh và Báo Ninh Thuận. Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền nhiệm vụ QS,QP năm 2017.