Tôm cuốn mì sợi chiên giòn

(NTO) Tôm thường được chế biến thành nhiều món khai vị trong bữa tiệc, riêng món tôm cuốn mì sợi chiên giòn khá hấp dẫn nhiều người. Món này vừa đẹp mắt lại đơn giản, dễ làm, thường dùng cho những bữa tiệc nhỏ của gia đình.

Nguyên liệu dành cho 4 người: 10 con tôm sú, 100 g mì sợi, có thể dùng mì tươi hoặc mì trứng, dầu ăn, sốt mayonnaise, tương ớt, muối tiêu.

Cách thực hiện như sau: Tôm mua về rửa sạch, lột vỏ phần đầu, chừa đuôi lại cho đẹp, lấy chỉ đen trên lưng tôm. Ướp tôm với muối, bột ngọt và tiêu. Dùng cây tăm xiên theo chiều dọc của thân tôm để giúp con tôm không bị cong lại trong quá trình chiên giòn.

Mì tươi lấy ra tô lớn, nếu là mì trứng thì ngâm nước cho thật mềm. Sau đó cứ lần lượt quấn từng sợi mì xung quanh thân tôm, nên chừa phần đuôi lại cho đẹp. Tiếp tục cho dầu ăn vào chảo đun nóng, khi dầu sôi lăn tăn mới cho từng con tôm đã cuộn mì vào chiên. Nên chiên với lửa vừa vì lớp mì bên ngoài rất mau chín, nếu để dầu quá nóng sẽ làm mì cháy sém bên ngoài mà thịt tôm bên trong chưa kịp chín, sẽ mất ngon.

Trong quá trình chiên, nên trở đều hai mặt cho đến khi sợi mì bên ngoài vàng đều thì vớt ra và để trong một dĩa lớn có trải khăn giấy để hút bớt dầu và rút tăm ra.

Món tôm cuộn mì chiên giòn này thường ăn kèm với tương ớt, sốt mayonnaise hoặc nước sốt chua ngọt rất ngon.