Sườn kho dứa

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 500g sườn heo (hoặc sườn bò); dứa tươi (khoảng 500g) bóc vỏ, cắt thành miếng nhỏ; 3 tép tỏi băm nhuyễn; 3 ớt đỏ, băm nhuyễn (tùy khẩu vị); 1 củ hành tím băm nhuyễn; lá dứa (tùy khẩu vị); 2-3 thìa nước mắm; 2-3 thìa đường; dầu ăn; muối; tiêu

Cách làm:

Rửa sườn heo và thái thành từng khúc nhỏ. Sau đó, ướp sườn với tỏi băm, nước mắm, và hành tím băm. Sườn ướp trong khoảng 30 phút để thấm gia vị. Đun nóng một nồi chảo lớn, sau đó thêm dầu ăn và đun nóng dầu. Cho sườn heo ướp vào nồi chảo và chiên cho đến khi sườn chuyển sang màu nâu và săn. Đảm bảo bạn khuấy đều để sườn không bị cháy hoặc bám vào đáy nồi.

Khi sườn đã chuyển nâu, thêm đường vào nồi, khuấy đều để đường tan và tạo thành lớp nền caramel. Đây là bước quan trọng để đưa hương vị đặc trưng của món sườn kho dứa.

Tiếp theo, thêm dứa cắt miếng vào nồi, khuấy đều với sườn và nền caramel trong khoảng 5 phút. Sau đó, thêm nước mắm và ớt đỏ băm vào nồi, khuấy đều.

Đậy nắp nồi và đun lửa nhỏ, nấu trong khoảng 15-20 phút hoặc cho đến khi sườn mềm và dứa thấm hương vị. Thêm lá hành và khuấy đều, nấu thêm vài phút và thưởng thức.