Lòng heo non trộn chua cay

(NTO) Lòng heo non giòn giòn, được trộn lẫn với hành tây đã qua khâu sơ chế, quyện lẫn với mùi thơm của rau răm và vị chua nhẹ từ chanh, vị cay cay của ớt… là món ăn khá hấp dẫn, được nhiều người ưa thích.

Nguyên liệu dành cho 4 người: ½ kg lòng non heo; mắm ngon, đường cát, ớt bột, tương ớt, muối, rượu trắng, chanh tươi, hành tây, rau răm…

Cách thực hiện như sau: Đầu tiên là sơ chế lòng non, ta nên rửa qua cùng với muối, chanh và rượu trắng, bóp thật kỹ sau đó mới rửa qua nhiều lần nước cho thật sạch để lòng không còn mùi hôi.

Sau đó cho lòng non vào luộc, khi lòng vừa chín tới là vớt ra để nguội, xắt lòng non thành những khúc ngắn vừa ăn.

Hành tây xắt thành sợi vừa ăn, nên ngâm hành vào thau nước đá lạnh khoảng 15 phút, sau đó vớt ra rổ cho ráo nước nhằm giảm mùi hăng và sẽ giòn hơn. Rau răm lấy lá và ngọn non rửa sạch rồi cắt thành khúc ngắn, nếu thích ăn cay hơn có thể cho thêm vài lát ớt tươi.

Tiếp tục cho một ít đường cát, nước mắm ngon vào chén nước lọc, sau khi khuấy cho đường tan hết, ta thêm ớt bột và vắt vào đó một ít nước cốt chanh tươi, trộn đều lần nữa, nếm thấy vừa chua chua, ngọt ngọt, cay cay là được.

Cuối cùng, cho hành tây vào tô cùng với lòng non và rau răm sau đó cho hỗn hợp đã pha vào cùng, trộn thật đều nguyên liệu rồi để khoảng 10 phút cho sản phẩm ngấm đều gia vị rồi mới bày ra đĩa thưởng thức.