Thịt gà nấu đông đậm đà hương vị

(NTO) Thịt gà nấu đông là món ăn ngon được các bà nội trợ chế biến vào dịp đầu Xuân được nhiều người ưa thích.

Nguyên liệu dành cho 4 người: 1 con gà thả vườn; da heo; nấm mèo; nấm hương; hành tím; nước mắm; hạt nêm; tiêu và bột ngọt.

Cách thực hiện như sau:

Thịt gà mua về rửa sạch để ráo, lọc bỏ xương để riêng, xắt thịt thành miếng vừa ăn và ướp cùng một ít nước mắm, bột ngọt, hành tím, tiêu và hạt nêm trong khoảng 30 phút cho ngấm gia vị. Xương gà và da heo nấu riêng để lấy nước dùng.

Ngâm nấm mèo và nấm hương với nước ấm cho nở, sau đó nấm mèo xắt mỏng, nấm hương cắt làm tư. Kế tiếp phi thơm hành với một ít dầu ăn rồi cho thịt gà vào đảo đều đồng thời nêm nếm gia vị lần nữa sao cảm thấy vừa ăn là được. Khi thấy thịt gà săn lại thì cho nước dùng vào xăm xắp mặt là được. Nấu sôi lên lần nữa và nhớ hớt bọt để thành phẩm sẽ trong và ngon, đẹp mắt hơn.

Sau đó giảm lửa và nấu riu riu cho đến khi thịt gà mềm hẳn thì mới cho nấm mèo, nấm hương, hạt tiêu vào nấu tiếp khoảng 10-15 phút nữa thì mới tắt bếp.

Tỉa cà rốt thành những cánh hoa rồi rải đều dưới đáy tô sứ. Sau đó cho thịt gà nấu đông vào tô rồi để nguội, bọc lại trong ngăn mát tủ lạnh từ 4-5 giờ là có thể ăn được.

Trước khi thưởng thức, ta úp ngược tô lại ra dĩa và xắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Thịt gà nấu đông là món ăn cho những ngày lạnh, đặc biệt là dịp Tết Nguyên Đán. Món này được ăn kèm với dưa chua hoặc dưa hành rất hấp dẫn.