Nâng cao công tác Chữ thập đỏ trường học

(NTO) Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh vừa phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị Biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến trong hoạt động CTĐ trường học, năm học 2016-2017 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác CTĐ trường học năm 2017-2018.

 
Đại diện lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân có nhiều thành tích 
xuất sắc trong phong trào hoạt động CTĐ trường học giai đoạn 2012-2017. Ảnh: P.H

Năm học vừa qua, toàn tỉnh có 239 tổ chức cơ sở Hội CTĐ trường học, thu hút gần 50 ngàn hội viên, thanh-thiếu niên tham gia phong trào CTĐ trong trường học và trên 1.300 thanh niên tham gia đội CTĐ xung kích. Nhìn chung, năm học 2016-2017, với sự nỗ lực của tất cả cán bộ, hội viên, giáo viên, học sinh và thanh-thiếu niên đã góp phần tích cực vào công tác nhân đạo xã hội của CTĐ trường học. Trong đó, nổi bật nhất là công tác hiến máu tình nguyện, phong trào nuôi heo đất, “Vì đàn yêu thân yêu”… Cùng với đó là công tác hoạt động trợ giúp nhân đạo, chăm sóc sức khỏe ban đầu và các hoạt động khác của CTĐ trường học đã từng bước đi vào chiều sâu, có tác động tích cực đến xã hội.

Phát huy những kết quả đạt được, năm học 2017-2018, Hội CTĐ tỉnh đẩy mạnh hơn công tác liên tịch, chương trình hành động với Sở GD&ĐT trong hoạt động thanh-thiếu niên CTĐ trường học; tuyên truyền sâu rộng về mục đích, tôn chỉ của Hội CTĐ Việt Nam, phong trào nhân đạo của Ủy ban CTĐ-Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế đến toàn thể cán bộ, hội viên, giáo viên và học sinh; tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Hũ gạo tình thương”…

Nhân dịp này, Hội CTĐ tỉnh đã tặng giấy khen cho 21 tập thể và 21 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động CTĐ trường học giai đoạn 2012-2017.