Tin đọc nhanh

(NTO) Ngày 27-9, Hội Người tù yêu nước huyện Ninh Hải tổ chức Đại hội lần thứ III , nhiệm kỳ 2017–2022.

Trong 5 năm qua, các cấp Hội đã tích cực chăm lo xây dựng, củng cố tổ chức hội. Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng và sinh hoạt truyền thống, hoạt động nghĩa tình; tích cực chăm lo sức khỏe và đời sống cho hội viên, qua đó nhiều hội viên vượt lên hoàn cảnh để lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

Nhiệm kỳ 2017-2022, Ban Chấp hành Hội Người tù yêu nước huyện Ninh Hải đề ra một số chỉ tiêu cụ thể như: 85% hội viên tham gia sinh hoạt cộng đồng ở khu dân cư, tham gia học tập chính trị và các nghị quyết của Đảng các cấp; kịp thời phản ảnh với địa phương những vấn đề vướng mắc trong triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua ở địa phương. Phấn đấu nâng cao mức sống của hội viên và gia đình bằng mức sống trung bình của địa phương… 

► Trong 2 ngày 27 và 28-9, Đoàn TN Khối các cơ quan tỉnh, Đoàn TN Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận phối hợp với Trung tâm Huyết học-Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện đợt IV năm 2017. Qua sàng lọc đã nhận được 75 đơn vị máu do các đoàn viên-thanh niên hiến tặng, góp phần bổ sung lượng máu phục vụ điều trị, cấp cứu bệnh nhân cho các bệnh viện trong tỉnh. 

► Hội Chữ thập đỏ tỉnh vừa trao 25 con bò giống cho các hộ nghèo tại xã Lợi Hải (Thuận Bắc), với tổng giá trị là 360 triệu đồng. Được biết, đây là chương trình thuộc Dự án “Ngân hàng bò” được các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh đóng góp ủng hộ nhằm hỗ trợ cho các hộ nghèo phục hồi sinh kế, từng bước vươn lên thoát nghèo để hòa nhập cộng đồng.