Cá thác lác cuộn cải bẹ xanh

(NTO) Cá thác lác từ lâu đã là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình, được chế biến thành nhiều món từ chiên, xào, hấp, nấu lẩu… Tuy nhiên, cũng không thể bỏ qua món cá thác lác cuộn cải bẹ xanh hấp.

Nguyên liệu: Thịt cá thác lác đã phi lê, cải bẹ xanh, gừng, hẹ, hành tím, hành lá và gia vị …

Cách thực hiện: Cá thác lác quết nhiều lần mới dai thịt, nêm nước mắm, hạt nêm, hành tím băm, tiêu xay cho vừa ăn. Tiếp tục cho cá thác lác vào túi nilon (túi nilon đã cắt 1 lỗ nhỏ ở phần góc). Sau đó, bắt nồi nước lên bếp, khi nước sôi, vắt từng viên cá với hình dáng hơi dài khoảng 2 cm vào. Cá khi chín sẽ nổi lên mặt, vớt ra và để nguội.

Lấy một ít nước luộc cá, nêm một ít bột nêm, tiêu, đường và mắm ngon để làm nước sốt. Cải bẹ xanh rửa sạch để ráo, cắt bớt phần cọng trên lá để riêng, chỉ lấy phần dưới cho dễ cuốn. Hẹ lấy phần tươi non, chần sơ qua nước sôi. Gừng gọt vỏ, thái sợi.

Lúc này trải lá cải xanh ra, cho từng viên cá vào cuộn tròn lại, dùng lá hẹ cột ngang. Xếp một ít cọng cải vào đáy đĩa, đặt từng cuộn cá lên trên và cuối cùng cho gừng xắt sợi lên bề mặt rồi rưới nước sốt vào đĩa cá. Sau đó đặt đĩa cá lên bếp gas mini hoặc bếp cồn cho nóng trước khi ăn.

Món ăn này cuốn với bánh tráng, chấm cùng nước mắm chua ngọt.