Cơm chiên Dương Châu

(NTO) Cơm chiên Dương Châu là một món ăn không phải khởi nguồn từ nước ta nhưng lại trở thành một phần quen thuộc trong thực đơn của người Việt. Đây là một món khai vị thường được lựa chọn, đóng vai trò không nhỏ trong sự thành công của bữa tiệc.

Nguyên liệu: Cơm nấu để nguội; chả lụa; lạp xưởng; thịt xá xíu; tôm khô; trứng gà; đậu Hà Lan; cà rốt; hành lá, tỏi băm; dầu ăn, xì dầu, tiêu, muối…

Cách làm như sau: Lạp xưởng chiên sơ; trứng gà chiên dày khoảng 10cm; chả lụa; thịt xá xíu, cà rốt tất cả cùng xắt hạt lựu. Đậu Hà Lan nên luộc qua, tôm khô ngâm nước ấm cho mềm. Tất cả nêm gia vị rồi trộn đều.

Kế tiếp, cho dầu ăn và phi vàng với tỏi băm. Khi tỏi đã thơm, cho cà rốt vào xào nhanh, sau đó cho tôm, chả lụa, thịt xá xíu, trứng gà và đậu Hà Lan vào trộn đều, cho ít hạt nêm để các nguyên liệu ngấm đủ gia vị. Sau đó cho các nguyên liệu đã xào ra một cái tô, rồi cho một ít dầu vào chảo để tiến hành chiên cơm. Khi chiên, chú ý đảo đều tay để hạt cơm không bị dính vào nhau. Nhớ cho một ít xì dầu vào cơm để có mùi thơm đặc trưng, sau đó mới cho hỗn hợp đã xào trước đó vào đảo cùng.

Chú ý đảo đều tay cho đến khi hạt cơm khô, giòn và săn lại, các nguyên liệu đủ sắc màu đi kèm đã ngấm đều gia vị. Cuối cùng chỉ việc cho cơm chiên ra một dĩa lớn, trang trí xung quanh bằng những lát dưa leo tươi xanh, nhìn trông thật bắt mắt và hấp dẫn.