Thịt ba chỉ nướng mật ong

(NTO) Đây là một món ăn có sự kết hợp khá hoàn hảo, tạo nên hương vị hấp dẫn nhiều người, nhất là đối với trẻ em.

Nguyên liệu: Thịt ba chỉ, mật ong, hành tím, tỏi, xì dầu, dầu hào và gia vị nêm nếm…

Cách làm đơn giản như sau: Thịt ba chỉ (phần thịt có nạc có mỡ), nên trong quá trình nướng, lớp mỡ chảy tan ra, ngấm vào thịt giữ cho thịt không bị khô. Vì thế, nên chọn loại có thớ thịt dày một chút, xen lẫn ít mỡ là được.

Cắt thịt thành dải, bề ngang khoảng 2 cm, chiều dài khoảng 10-12 cm. Kế tiếp là công đoạn ướp thịt: tỏi và hành tím băm nhuyễn trộn với mật ong; xì dầu; dầu hào, tiêu, đường, bột nêm… Tất cả trộn chung thành một nước sốt sền sệt rồi ướp thịt cho ngấm đều.

Thời gian ướp thịt nên kéo dài trên 4 giờ, tốt nhất nên đặt vào tủ lạnh. Có thể ướp thịt trước vào buổi sáng để nướng vào buổi chiều hoặc ướp vào tối hôm trước để dùng cho ngày hôm sau. Thông thường thịt nướng bằng bếp than thơm ngon hơn, khi nướng bằng lò nướng. Nếu nướng bằng lò, chỉ cần làm nóng lò trước ở nhiệt độ khoảng 200 độ. Trong thời gian chờ lò nóng, bạn quét hỗn hợp trên vào bề mặt của thịt thêm lần nữa và nướng khoảng 15–20 phút là vừa. Phần mật ong áo ngoài sẽ tạo màu sắc và hương thơm hấp dẫn hơn cho món ăn.

Món này ăn kèm với nước mắm chấm chanh ớt rất ngon.