Du lịch cung đường Bình Tiên-Vĩnh Hy

(NTO) Ngày 2-9, các điểm du lịch ven tuyến đường ven biển Vĩnh Hy-Bình Tiên như Hang Rái, Vịnh Vĩnh Hy, Bình Tiên thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Đi tàu đáy kính ngắm san hô được coi là “điểm nhấn” du lịch tại Vịnh Vĩnh Hy.

 
 
 
  Khách du lịch đi tàu đấy kính ngắm san khô tại Vịnh Vĩnh Hy.
 
 
 
Hải sản được người dân thôn Vĩnh Hy bày bán phục vụ khách du lịch.

Có mặt tại điểm du lịch vịnh Vĩnh Hy, chúng tôi gặp hàng ngàn du khách đến đây vui chơi, nghỉ dưỡng. Nghỉ lễ Quốc Khánh là dịp để người lao động đến Vĩnh Hy ngắm san khô, tắm biển, thưởng thức hải sản... Anh Hồ Quốc Toản nhân viên lái tàu Vĩnh Hy Bay chia sẻ: “Năm nay, lượng khách tăng lên rất nhiều, du khách thích trải nghiệm đi tàu đáy kính ngắm san khô, thưởng ngoạn sóng biển.” Các quy định đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa được các chủ tàu thực hiện tốt. Các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đường thủy nội địa, chú trọng các quy định về an toàn phương tiện, trang thiết bị cứu hộ và kiểm tra an toàn trước khi xuất bến, đảm bảo an toàn tối đa cho du khách.

Tại điểm du lịch Hang Rái, từ ngày 1-9, nhiều tuyến xe dịch vụ du lịch đã dừng chân nghỉ qua đêm để thưởng cảnh hoàng hôn và bình minh tại đây. Chị Nguyễn Thị Thu Thảo nhân viên bán vé tại điểm du lịch Hang Rái phấn khởi cho biết: “Sáng nay mới khoảng 7 giờ 30 đã có hơn 100 du khách đến tham quan. Dự kiến ngày 2-9, có khoảng 1.000 du khách đến tham quan Hang Rái”.

  
 
 Khách du lịch nghỉ lại qua đêm ở Hang Rái để ngắm cảnh và chụp ảnh lưu niệm.
 
 
 
Du khách tham quan, thích thú chụp ảnh lưu niệm tại Hang Rái. Ảnh: Hoàng Trung

Thôn Thái An, xã Vĩnh Hải được xem là vựa nho đỏ của huyện Ninh Hải. Ngay từ sáng sớm, các chủ nhà vườn đã tất bật thu hoạch nho tươi và trưng bày các sản phẩm được chế biến từ nho phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách.

 
 
Các chủ vườn ở thôn Thái An thu hoạch nho phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách.
 
 
Các nhóm phượt dừng chân chụp ảnh lưu niệm trên cung đường  Bình Tiên-Vĩnh Hy.

Cung đường biển Bình Tiên-Vĩnh Hy là nơi lý tưởng để các bạn trẻ thành lập đoàn xe mô-tô “phượt”. Điều đặc biệt, năm nay xu hướng đi phượt bằng xe máy chở nên phổ biến nhiều đoàn xe từ Đông Nai, TP. Hồ Chí Minh đã đổ về các điểm du lịch từ 2 ngày trước.  “Dịp nghỉ lễ năm nay, nhóm em ra đây khoảng 15 người, đã đi được 2 ngày rồi. Đến với Ninh Thuận đây là lần thứ 3 rồi, nhưng vẫn cảm thấy thích thú vì những tuyến đường ven biển ở đây rất đẹp, rất thích hợp với phượt dài ngày. Em sẽ đến với Ninh Thuận thêm nhiều lần nữa. Mỗi lần đến Ninh Thuận cảm thấy rất thoải mái”, anh Trần Trọng Hiếu nhóm phượt Đồng Nai chia sẻ.