Ninh Hải sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, dự báo nhu cầu du lịch của người dân sẽ tăng cao. Để đảm bảo nhu cầu của du khách, hiện các điểm du lịch trên địa bàn huyện Ninh Hải đang tập trung chuẩn bị cho việc đón tiếp và nâng cao chất lượng phục vụ.

Qua khảo sát một số cơ sở lưu trú, khách sạn trên địa bàn huyện cho thấy, ngay từ đầu tháng 4 lượng khách tìm hiểu thông tin, dịch vụ và đặt phòng cho những ngày nghỉ lễ sắp tới gần như kín phòng. Đây là tín hiệu đáng mừng, cho thấy nhiều du khách vẫn lựa chọn Ninh Hải là điểm đến tham quan, trải nghiệm trong những dịp nghỉ lễ. Để chuẩn bị tốt các điều kiện sẵn sàng đón khách, các cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch, bố trí nhân lực đầy đủ, tập huấn các kỹ năng phục vụ chuyên nghiệp, đảm bảo các điều kiện an toàn cho du khách. Nhiều cơ sở kinh doanh niêm yết bảng giá dịch vụ công khai đồng thời đưa thêm nhiều chương trình giảm giá từ 5-10%, và các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu lượng khách đến lưu trú, trải nghiệm dịch vụ. Bên cạnh đó, nhiều cơ sở kinh doanh chủ động cải tạo cơ sở vật chất, tôn tạo cảnh quan, bổ sung thêm nhiều dịch vụ mới để thu hút du khách.

Là một trong những Resort được du khách yêu thích tại Vĩnh Hy, Khách sạn Phát Hoàng Long (Resort Vĩnh Hy), nằm tại xã Vĩnh Hải (Ninh Hải) đã có khách đặt lịch lưu trú sớm từ những ngày đầu tháng 4.

 Du khách tham quan trải nghiệm tàu đáy kính ở vịnh Vĩnh Hy (Ninh Hải).

Anh Nguyễn Anh Vũ, Giám đốc Resort cho biết: Tại Resort hầu như khách đến lưu trú các ngày trong tuần, gồm có cả khách trong, ngoài tỉnh và khách nước ngoài. Dịp nghỉ lễ năm nay dự kiến lượng du khách đến tham quan trải nghiệm tại đây sẽ khá cao, vì tính đến thời điểm hiện tại, vẫn có rất đông du khách liên hệ đặt phòng nhưng công suất phòng của Resort đã đạt 100% cho những ngày nghỉ lễ sắp tới. Do đợt nghỉ lễ kéo dài 5 ngày nên ngoài việc chuẩn bị nơi ở sạch đẹp, chúng tôi còn chú trọng cung cấp dịch vụ ăn uống, hỗ trợ phương tiện di chuyển cho du khách và có nhiều các hoạt động trải nghiệm trên biển.

Là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn tham quan, khám phá, Hang Rái thuộc Vườn Quốc gia Núi Chúa luôn nhộn nhịp đón các đoàn khách kể cả những ngày thường, dịp lễ năm nay dự báo lượng khách tham quan tăng cao. Chính vì thế, Vườn Quốc gia đã phối hợp với các lực lượng tăng cường tuần tra đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm du lịch như: Hang Rái, vịnh Vĩnh Hy. Ngoài ra, lực lượng kiểm lâm và đoàn thanh niên của Vườn Quốc gia Núi Chúa cũng tăng cường nhân sự để đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực Hang Rái trong những ngày lễ.

Đối với công tác vệ sinh môi trường, huyện cũng đã xây dựng kế hoạch dẹp vệ sinh môi trường trên toàn huyện, chỉnh trang đô thị, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy.

Với sự chuẩn bị chu đáo, tin rằng mỗi du khách sẽ có những ngày nghỉ lễ vui vẻ, thoải mái và an toàn trên địa bàn huyện. Đồng thời, là dịp để Ninh Hải giới thiệu hình ảnh du lịch đến với du khách, mở đầu cho mùa du lịch hè sôi động sắp tới.