Các điểm du lịch dọc tuyến đường ven biển phía Bắc Ninh Hải thu hút đông khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 năm nay diễn ra trong điều kiện thời tiết khá oi bức nên du lịch (DL) biển được nhiều du khách (DK) lựa chọn khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh ta. Với lợi thế có nhiều điểm tham quan, nghỉ dưỡng lý tưởng như: Làng nho Thái An, Hang Rái, vịnh Vĩnh Hy…dọc tuyến đường ven biển phía Bắc ở huyện Ninh Hải thu hút đông DK đến tham quan và trải nghiệm.

Có mặt tại điểm DL Hang Rái trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 -1/5, chúng tôi ghi nhận rất đông khách DL tập trung về đây để tham quan, chụp ảnh lưu niệm và được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp kỳ vĩ của bãi đá san hô cổ và vẻ đẹp hoang sơ của cảnh vật nơi đây. Chị Lê Thị Thập cùng gia đình đến từ TP. Hồ Chí Minh, chia sẻ: Đây là lần thứ 2 tôi đến Ninh Thuận tham quan DL, tôi thấy ở đây có rất nhiều cảnh đẹp và con người nơi đây cũng rất hiền hòa, mến khách. Gia đình đã đi tham quan ở làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp, trang trại nho Ba Mọi (Ninh Phước), hôm nay chúng tôi tiếp tục tham quan ở làng nho Thái An, khu du lịch Hang Rái và vịnh Vĩnh Hy (Ninh Hải) để được trực tiếp thưởng thức những quả nho chín mọng, được tận hưởng sự mát dịu của những làn nước trong xanh và thưởng thức hải sản tươi sống tại đây.

Du khách tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại Hang Rái, xã Vĩnh Hải (Ninh Hải).

Được mệnh danh là 1 trong 4 vịnh đẹp nhất Việt Nam, vịnh Vĩnh Hy có vẻ đẹp hoang sơ với nước biển trong xanh, cát trắng mịn màng, núi đá hùng vĩ, khiến DK háo hức và ấn tượng khi đến đây tham quan. Để thu hút DK đến tham quan và trải nghiệm, thời gian qua chính quyền và Nhân dân xã Vĩnh Hải thường xuyên tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường tạo cảnh quan sạch đẹp tại khu DL vịnh Vĩnh Hy. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng cũng tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông thủy nội địa để phục vụ DK tham quan trải nghiệm trên vịnh, qua đó góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về vịnh Vĩnh Hy, một điểm đến an toàn và thân thiện trong lòng DK. Anh Trần Ngọc Vinh, Du khách đến từ tỉnh Lâm Đồng, chia sẻ: Đây là lần thứ hai tôi và gia đình cùng nhóm bạn đến tham quan vịnh Vĩnh Hy, đến đây tôi thấy cảnh biển ở đây rất đẹp và thơ mộng, khi lên tàu đáy kính đi tham quan rạn san hô tất cả khách DL được các anh em bên đội tàu phát áo phao, nhắc nhở về các điều kiện an toàn trên tàu nên mình rất an tâm khi tham quan, trải nghiệm trên vịnh.

Du khách tham quan, trải nghiệm tại vịnh Vĩnh Hy.

Đồng chí Nguyễn Viết Kinh Luân, Phó Chủ tịch phụ trách UBND xã Vĩnh Hải cho biết: Thời gian qua, địa phương cũng chỉ đạo cho lực lượng công an và dân quân phối hợp với Đồn Biên phòng Vĩnh Hải trong các đợt cao điểm, ngày lễ hoặc bình thường là ngày thứ 7, chủ nhật tổ chức tuần tra kiểm soát ở địa bàn vịnh Vĩnh Hy để đảm bảo việc nhắc nhở cho DK, chủ phương tiện chở khách đảm bảo đúng theo quy định phải mặc áo phao và số lượng khách phải đảm bảo. Bên cạnh đó là chấn chỉnh việc buôn bán mất trật tự mỹ quan xung quanh vịnh.

Tại làng nho Thái An, điểm DL trải nghiệm cũng thu hút rất đông khác DL đến tham quan và trực tiếp hái những chùm nho chín mọng trên giàn để thưởng thức. Chị Trần Hoàng Ngọc cùng nhóm bạn đến từ TP. Hồ Chí Minh, cho biết: Đến với Ninh Thuận mình cảm thấy nơi đây có rất nhiều cảnh đẹp mà ở nơi khác không có, đặc biệt du lịch trải nghiệm tại các vườn nho ở Thái An, Hang Rái hay vịnh Vĩnh Hy làm say đắm lòng người.

Du khách tham quan, trải nghiệm và chụp ảnh lưu niệm tại vườn nho Thái An.

Theo dự kiến, lượng khách DL đến Ninh Thuận nói chung và các điểm DL ở huyện Ninh Hải nói riêng sẽ tiếp tục tăng trong những ngày nghỉ tới, đây là tín hiệu vui cho ngành DL tỉnh nhà nói chung và huyện Ninh Hải nói riêng, góp phần giúp DL Ninh Thuận đạt chỉ tiêu đón 3,2 triệu lượt khách trong năm 2024.