Tp.Phan Rang – Tháp Chàm:

Tấp nập người chơi lễ ở các điểm vui chơi công cộng

(NTO) Kỳ nghỉ lễ dài ngày trong dịp 30-4 và 1-5 năm nay thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Những người Ninh Thuận đi làm ăn, học tập ở các nơi cũng về quê nghỉ lễ, khiến lượng người tập trung về Tp.Phan Rang - Tháp Chàm trong những ngày gần đây tăng đột biến.

 Bắt đầu từ khoảng 4, 5 giờ chiều, lượng xe cộ đổ ra các tuyến đường chính của trung tâm Tp.Phan Rang – Tháp Chàm tăng lên đáng kể. Đa phần di chuyển về hướng bãi biển Ninh Chử – Bình Sơn hoặc đi dạo mát để tránh cái nóng ngột ngạt oi bức mùa hè.

Người dân và du khách tập trung về biển Bình Sơn – Ninh Chử trong những ngày lễ.

Cùng với lượng người đông đúc tại bãi biển, các bãi giữ xe cũng rơi vào tình trạng “quá tải”, phải “lấn” vào một phần công viên biển. Giá mỗi lượt gửi xe máy được “đẩy” lên 10.000 đồng/chiếc. Dù giá đắt gấp đôi ngày thường nhưng ai cũng phải “cắn răng chịu đựng”. “Lễ mà!” là câu giải thích của các chủ giữ xe khi khách hàng tỏ ra khó chịu.

Lượng khách đông đúc nên các hàng quán cũng nhân dịp này “mở rộng” quy mô, từ huy động thêm người phục vụ đến bố trí thêm bàn ghế trên bãi biển. Trể tránh bị “chặt chém” trong ngày lễ, một số nhóm du khách hoặc gia đình chuẩn bị sẵn đồ ăn, thức uống, tấm lót để ngồi ngay trên bãi cát và ăn nhậu. Mặc dù trên bãi biển đã lắp đặt hàng loạt thùng đựng rác, nhưng nhiều người vẫn vô tư vứt ngay tại chỗ, khiến quang cảnh bãi biển vào buổi sáng không khác gì “bãi chiến trường”, công nhân vệ sinh phải mất nhiều thời gian và công sức thu gom, để trả lại một bờ biển sạch sẽ cho du khách vào buổi chiều kế tiếp.

Các bãi giữ xe đồng loạt tăng giá gấp đôi so với ngày thường.

Vào các buổi tối, lượng người tập trung về các điểm vui chơi công cộng cũng tấp nập không khác gì ngày Tết. Không gian thoáng mát và có nhiều dịch vụ vui chơi, ăn uống là điểm thu hút đông đảo người dân và du khách. Bên cạnh đó, tâm lý “chơi lễ” cũng góp phần thúc đẩy mọi người đổ ra đường vào buổi tối. Ghi nhận tại khu vực Quảng trường 16 Tháng 4 cho thấy, nhiều nhóm thanh thiếu niên đỗ xe ngay dưới lòng đường để ngồi chơi trên các bãi cỏ của Quảng trường. Một vài nhóm khác thì chọn khu vực xung quanh Nhà Bảo tàng tỉnh để tụ tập bạn bè. Các gia đình thì cho con tham gia một số dịch vụ vui chơi như đi xe xích lô trẻ em, xe trượt scooter,… Trong khi đó, ở Công viên biển Bình Sơn, các hàng nước mía, bánh căn, bánh xèo, cho thuê xe xích lô trẻ em hay giầy trượt pa-tin đều “đắc khách”. Một số chủ hàng còn tăng giá đồ ăn, thức uống trong dịp này. Anh Võ Minh Tín (Nhơn Sơn - Ninh Sơn) cùng bạn bè dạo chơi công viên biển cho biết: Ở đây mát mẻ, dễ chịu. Mặc dù giá cả có tăng đôi chút nhưng chơi lễ thì cũng phải "chịu chi" chứ!

Lượng du khách đến với Ninh Thuận trong dịp lễ tăng cao là tín hiệu vui đối với du lịch tỉnh nhà. Tuy vậy, công tác quản lý cũng như ý thức tự giác bảo vệ các công trình và vệ sinh môi trường của một số người còn hạn chế đã để lại những hình ảnh chưa đẹp cho thành phố biển.