Nhộn nhịp du khách “phượt” tuyến đường ven biển

(NTO) Đi dọc tuyến đường ven biển Phú Thọ – Mũi Dinh – Cà Ná vào dịp lễ này, chúng tôi bắt gặp nhiều nhóm du khách “phượt” bằng xe máy, tận hưởng khung cảnh đẹp như tranh vẽ dọc hai bên đường.

 

Cảnh đẹp hoang sơ như tranh vẽ dọc tuyến đường ven biển thu hút du khách.

Chỉ mới thông tuyến, khánh thành được 2 tuần nhưng thông tin về tuyến đường ven biển phía nam tỉnh ta đã được các bạn trẻ yêu thích phượt đưa vào “bản đồ” du lịch cá nhân. Với lịch trình 5 ngày, nhóm 25 thanh niên của Tp.Hồ Chí Minh xuất phát từ thành phố mang tên Bác, đi dọc Quốc lộ 1A, đến Cà Ná (Thuận Nam) thì rẽ xuống tuyến đường ven biển, cắm trại nghỉ đêm ở bãi Hòn Chồng dưới chân núi, sau đó lên tham quan hải đăng Mũi Dinh. Bạn Nguyễn Thị Ngọc Lan chia sẻ: Cứ có dịp nghỉ lễ tết dài ngày là các bạn lại rủ nhau đi phượt khắp mọi miền đất nước. Chuyến phượt này, nhóm sẽ đi hết cung đường ven biển của Ninh Thuận, trong đó, chọn 2 điểm dừng chân là Mũi Dinh và Vĩnh Hy. Sau đó, các bạn sẽ đi theo Quốc lộ 1A ra tỉnh Khánh Hòa rồi vòng lên Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk). Lan cũng vui vẻ cho biết rằng cô rất ấn tượng với vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên dọc đường ven biển.

Chuẩn bị lên đường sau phút nghỉ ngơi tại “trạm” dừng chân dọc đường.

Bên cạnh những nhóm “phượt” nhiều người như nhóm của Lan, một số “cặp đôi” cũng tranh thủ nghỉ lễ dạo một vòng tuyến đường mới của tỉnh. Tại những nơi có khung cảnh đẹp, họ lại dừng xe, chụp ảnh kỷ niệm. Bất chấp cái nắng hè chói chang, nụ cười vẫn rạng rỡ trên môi các bạn. Trong khi đó, không ít người còn mang theo cả dụng cụ câu cá, đi thành từng nhóm 5, 7 người. Những nhóm này đã có sẵn địa điểm “ruột” để buông cần và thưởng thức cá biển ngay tại chỗ.

Chinh phục đồi cát.

Bãi Hòn Chồng nhìn từ đường ven biển.

Một số hộ dân sinh sống dọc hai bên đường cũng mở quán bán nước giải khát, dịch vụ gửi xe, là điểm dừng chân tiện lợi cho các bạn nạp lại năng lượng để tiếp tục “chinh phục” cung đường. Nhựa đường mới còn xanh, mây trắng trôi từng cụm bồng bềnh, tiếng chim rừng ríu rít gọi nhau, hay sắc tím bằng lăng trên nền trời trong xanh, màu biển biếc như ngọc yên ả bên núi đá,… là những hình ảnh đẹp đọng lại trong lòng du khách sau chuyến đi.

Chụp ảnh lưu niệm tại những địa điểm đẹp dọc đường ven biển.