Ninh Thuận: Rộn ràng du lịch biển trong dịp lễ

(NTO) Với 6 ngày nghỉ liên tiếp, dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay lượng khách du lịch đến tỉnh ta tương đối đông. Với thời tiết nắng nóng và gió, những ngày này, du lịch biển trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn.

Ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ (28-4), lượng khách du lịch đến biển Bình Sơn-Ninh Chử tăng gấp 3-4 lần ngày thường. Ngay từ sáng sớm, hàng trăm du khách đã đổ dồn về tắm biển, chiêm ngưỡng khung cảnh bình minh tuyệt đẹp khi mặt trời ló rạng trên biển Đông. Theo ghi nhận của chúng tôi, ngoài các đoàn khách du lịch theo tour của các công ty lữ hành lưu trú tại các khách sạn, resort còn có rất đông người dân trong và ngoài tỉnh đổ về bãi biển Bình Sơn-Ninh Chử để vui chơi, tắm biển. Anh Nguyễn Phan Hoàng Long, du khách đến từ Bình Dương, chia sẻ: Dịp lễ này, do được nghỉ 6 ngày nên tôi về Ninh Thuận thăm người thân kết hợp đi du lịch. Lần thứ 3 tới đây nhưng tôi vẫn cảm thấy rất thích thú. Khung cảnh biển hoang sơ, trong lành, hải sản tươi ngon và rẻ, rất thích hợp với thời tiết nắng nóng. Nhất định tôi sẽ trở lại Ninh Thuận trong một ngày gần nhất.

Biển Bình Sơn-Ninh Chử thu hút đông đảo khách du lịch trong dịp lễ 30-4 và 1-5

Những ngày này, với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú bởi sóng nước, đá núi, hang động, những bãi cát trắng mịn màng và những rạn san hô tuyệt đẹp, vịnh Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải, Ninh Hải) cũng thu hút lượng khách du lịch đông gấp nhiều ngày thường. Theo ghi nhận của chúng tôi, lượng khách năm nay chủ yếu vẫn là du khách đến từ các tỉnh lân cận, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Du khách đi thành từng nhóm bằng xe máy hoặc ô tô để chủ động di chuyển giữa các địa điểm và thỏa thú khám phá theo kiểu du lịch “phượt”.

Vịnh Vĩnh Hy thu hút đông đảo khách du lịch trong dịp lễ

Tại những điểm dừng chân dọc tuyến đường ven biển, các khu resort, bãi cát dọc vịnh, nhiều du khách thích thú tập trung chụp ảnh kỷ niệm, thả tầm mắt ngắm nhìn bầu trời cao rộng và làn nước biển trong xanh. Rời mắt khỏi màn hình điện thoại, chị Nguyễn Thị Ngọc Trang, du khách đến từ Tp. Hồ Chí Minh, chia sẻ: Đợt lễ nào tôi cũng cùng gia đình đi du lịch, lần đầu tới Ninh Thuận, ghé thăm vịnh Vĩnh Hy nhưng tôi thấy ở đây rất đẹp. Khung cảnh vịnh hoang sơ, những rạn san hô rực rỡ, đa sắc màu, con người mến khách. Tôi thấy hài lòng và nhất định sẽ trở lại nơi này.

Du khách tham quan vịnh Vĩnh Hy trên tàu đáy kính

Rời bờ, nhiều du khách lên tàu đáy kính, hướng ra cửa vịnh chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những vách đá núi cheo leo, đợt sóng nước tung bọt trắng xóa và những rạn san hô tự nhiên với nhiều sắc màu tuyệt đẹp. Sau một vòng dạo chơi ngoài cửa vịnh, tàu đáy kính đưa du khách ghé các nhà hàng bè nổi, thưởng thức hải sản tươi sống, giá cả như ngày thường nên du khách khá hài lòng và yên tâm lựa chọn. Cùng những người bạn đến Vĩnh Hy sau những ngày làm việc, học tập tại Tp. Hồ Chí Minh, bạn Lê Minh Vũ (sinh viên, nhà ở phường Thanh Sơn, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) phấn khởi, cho biết: Trước giờ nghe mọi người nói Vĩnh Hy đẹp, mình chưa thấy nên cũng phân vân. Hôm nay “làm siêng”, vượt hơn 50 cây số đến đây thì thấy đẹp thật. Phong cảnh hữu tình, trong lành, yên ả, hải sản thì tươi ngon và rẻ. Đến đây, mình thấy thoải mái hẳn. Những chuyến du dịch thế này không chỉ giúp mình cân bằng cuộc sống mà còn đem lại nhiều trải nghiệm thú vị. Chuyến du lịch thật sự rất tuyệt, mình cảm thấy rất vui!

Nhà hàng bè nổi trên vịnh Vĩnh Hy với hải sản tươi sống thu hút đông đảo du khách

Ông Nguyễn Vinh Dự, chủ Doanh nghiệp tàu đáy kính Tân Vĩnh Cường tại Vĩnh Hy, cho biết: “Trong ngày lễ đầu tiên, chúng tôi đón khoảng 500 lượt khách trong và ngoài tỉnh. Doanh nghiệp hiện có 11 chiếc tàu đáy kính, hoạt động liên tục, đáp ứng tốt nhu cầu tham quan khách du lịch. Giữ uy tín với khách hàng, trong dịp lễ chúng tôi không tăng giá vé đồng thời bảo đảm an toàn về số lượng, chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt nhu cầu của khách tham quan”.

Rời Vĩnh Hy, nhiều du khách trẻ “phượt” về phía Tây hơn 1 km tới tham quan, khám phá vẻ đẹp của suối Lồ Ồ-một con suối nằm trong quần thể sinh thái Vườn Quốc gia Núi Chúa. Một số đi theo hướng Bình Tiên (Công Hải, Thuận Bắc), vòng về đường Quốc lộ 1A trở về nhà hoặc đi thẳng ra Tp. Nha Trang (Khánh Hòa). Cũng có nhóm bạn đi hết đường ven biển rồi vòng về nghỉ chân ở Suối Giếng (xã Công Hải, huyện Thuận Bắc), kết thúc chuyến du lịch “phượt” đường ven biển phía Bắc hoang sơ nhưng cũng đầy thơ mộng.