BIDV Ninh Thuận: Đồng hành cùng sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh

(NTO) 23 năm dựng xây và trưởng thành, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Ninh Thuận (BIDV Ninh Thuận) đã có những bước phát triển đột phá với hiệu quả kinh doanh không ngừng gia tăng qua các năm, đáp ứng kịp thời mọi nhu cầu vốn cho các dự án đầu tư, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, trở thành người đồng hành tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp và người dân trên địa bàn.

Kể từ ngày tái lập tỉnh, BIDV Ninh Thuận đã miệt mài, năng động và sáng tạo vun đắp những giá trị mới. Gắn kinh doanh với trách nhiệm đối với sự phát triển kinh tế tỉnh nhà; trầm tĩnh nhưng quyết liệt; chậm rãi nhưng vững chắc; biết đặt niềm tin vào sự sáng tạo và sức bật của thế hệ trẻ, BIDV Ninh Thuận đã tạo nên hình ảnh thân thuộc và xây dựng một thương hiệu không dễ trộn lẫn.

Lãnh đạo BIDV Ninh Thuận trao 400 triệu đồng
cho Quỹ Hỗ trợ ngư dân tỉnh Ninh Thuận.

BIDV Ninh Thuận luôn thể hiện vai trò tiên phong của NHTM Nhà nước trong việc góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. BIDV Ninh Thuận đã chia sẻ cơ hội với hàng trăm ngàn khách hàng lớn nhỏ, cung ứng nguồn vốn cho các lĩnh vực phát triển kinh tế, góp nguồn lực quan trọng cho sự bứt phá của tỉnh nhà. Với tốc độ tăng trưởng nguồn vốn 27%/năm; tăng trưởng dư nợ 27%, doanh số cho vay mỗi năm hàng ngàn tỷ đồng, BIDV Ninh Thuận đã trở thành điểm tựa quan trọng cho DN và các hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Qua 23 năm xây dựng và phát triển BIDV Ninh Thuận đã đạt được những thành quả tốt đẹp cả về số lượng và chất lượng. Nếu như doanh số cho vay năm 1992 của chi nhánh là 51 tỷ đồng, thì đến năm 2014 tăng lên 8.700 tỷ (tăng 171 lần). Dư nợ cho vay từ 10,6 tỷ đồng nay là gần 2.900 tỷ đồng (tăng 273 lần). Huy động vốn tăng từ 1,5 tỷ đồng lên gần 1.850 tỷ đồng năm 2014. Số doanh nghiệp quan hệ với BIDV Ninh Thuận từ 15 đơn vị năm 1992 đến nay hơn 1.200 doanh nghiệp và hơn 13.000 CB-CCVC nhà nước trả lương qua thẻ ATM thuộc hệ thống BIDV…cho thấy sự tin tưởng của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh dành cho BIDV ngày càng cao. Hoạt động của BIDV Ninh Thuận góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều DN, hộ gia đình có đủ vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh, qua đó giải quyết việc làm mới cho người lao động, nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh, tăng thu ngân sách, góp phần ổn định an sinh kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ Chi nhánh BIDV Ninh Thuận đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng.Ảnh: DA

Bản lĩnh của BIDV thể hiện ở sự tiên phong thực hiện các chính sách tài chính tiền tệ quốc gia và chương trình kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Trong những thời điểm lạm phát kinh tế, lãi suất leo thang, thị trường tín dụng có lúc nổi sóng, BIDV đã chấp nhận hy sinh lợi ích nhỏ để cùng Ngân hàng Nhà nước và những NHTM lớn giữ sự ổn định và lành mạnh cho thị trường tín dụng. Để hỗ trợ DN trong giai đoạn khó khăn, BIDV luôn chia sẻ với khách hàng bằng những hành động thiết thực như liên tục hạ lãi suất cho vay. Đặc biệt, là sự hỗ trợ vốn kịp thời và tháo gỡ khó khăn cho Công ty CP Xuất khẩu Nông sản Ninh Thuận để duy trì sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm ổn định cho 3.000 công nhân trước nguy cơ dừng sản xuất, phá sản; Hay đầu tư gần 100 tỷ đồng cho nông dân vay trồng mía trên địa bàn tỉnh…

Không chỉ là một ngân hàng hoạt động an toàn, hiệu quả, có tốc độ tăng trưởng ổn định, mạng lưới không ngừng được mở rộng. BIDV Ninh Thuận còn được biết đến là một DN luôn đi đầu trong các hoạt động vì cộng đồng. Từ khi thành lập đến nay, BIDV Ninh Thuận tham gia hầu hết các hoạt động an sinh xã hội (ASXH) tại địa phương. Trong đó, 4 nhóm hoạt động ASXH được đơn vị tập trung nhất là: giáo dục, y tế, chăm lo cho người nghèo và đền ơn đáp nghĩa… với tổng nguồn quỹ đóng góp lên đến gần 40 tỷ đồng. Điển hình thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về Xây dựng Nông thôn mới, năm 2012, BIDV Ninh Thuận ủng hộ 20 tỷ đồng để đầu tư 2 trường học tại huyện Thuận Nam (Trường Lạc Nghiệp, Trường Phan Chu Trinh). Ông Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhận xét: “Song song với hoạt động kinh doanh, BIDV Ninh Thuận luôn ý thức được trách nhiệm xã hội của DN với cộng đồng. Luôn gắn hoạt động kinh doanh với công tác xã hội từ thiện. Đơn vị đã có nhiều chương trình hoạt động cụ thể và ý nghĩa, góp phần ổn định ASXH trên địa bàn tỉnh”.

Ông Trình Kiên Thắng, Giám đốc BIDV Ninh Thuận, cho biết: “Ninh Thuận đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển mới, theo đó sự cạnh tranh giữa các ngân hàng trên địa bàn cũng sẽ trở nên gay gắt hơn. Để tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như vậy đòi hỏi BIDV Ninh Thuận phải luôn hoàn thiện, sáng tạo, đổi mới và chủ động hội nhập. Để thực hiện được mục tiêu đó, Chi nhánh tiếp tục bám sát vào mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh, tranh thủ sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương, nâng cao năng lực quản trị điều hành, xử lý tác nghiệp, phương pháp tổ chức hoạt động và chất lượng phục vụ khách hàng, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân thuận lợi hơn trong việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng và dịch vụ tiện ích của ngân hàng để mở rộng sản xuất, kinh doanh, tăng năng lực kinh doanh và uy tín với bạn hàng, tạo ra nhiều việc làm, sản phẩm đóng góp vào sự phát triển KT-XH địa phương. Chi nhánh tiếp tục ưu tiên nguồn cho vay phục vụ sản xuất công nghiệp, cho vay nông nghiệp, nông thôn đồng thời điều hành tăng trưởng tín dụng chặt chẽ, gắn tăng trưởng tín dụng với kiểm soát, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Cùng với việc xây dựng đội ngũ nhân lực chất lượng cao, BIDV Ninh Thuận thực hiện phương châm hợp tác toàn diện, chia sẻ khó khăn – cơ hội cùng với các nhà đầu tư – doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Cung ứng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng mới, đa dạng, hiện đại, nhiều tiện ích đáp ứng nhu cầu đa dang và ngày càng cao của khách hàng. Song song, BIDV Ninh Thuận luôn xem trọng và làm tốt chủ trương xã hội hoá trong thực hiện các chính sách ASXH. Việc thực hiện tốt chính sách ASXH không chỉ là nghĩa tình, mà còn là trách nhiệm của BIDV Ninh Thuận.