PHỎNG VẤN ĐẦU XUÂN:

Khách du lịch tăng trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Ngọ

(NTO) Đầu xuân mới, phóng viên Báo Ninh Thuận có cuộc trao đổi với đồng chí Hồ Sỹ Sơn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về hoạt động du lịch phục vụ nhân dân và du khách đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ.

Đồng chí Hồ Sỹ Sơn
Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Phóng viên: Xin đồng chí cho biết hoạt động vui Xuân, đón Tết năm nay có gì mới?

- Đồng chí Hồ Sỹ Sơn: Tết năm nay được nghỉ 9 ngày, nên có nhiều gia đình du xuân, đi nghỉ dưỡng đầu năm. Đón trước thời cơ, các công ty kinh doanh du lịch đã bổ sung thêm chương trình kích cầu, giảm giá, gala dinner đón giao thừa mừng năm mới, đặc biệt là ký kết với các doanh nghiệp lữ hành Bến Thành Tourist, Fiditour, Vietravel, Saigontourist, Liên Bang Travelink, Công ty Ánh Dương, và Pegas Nga... mở các tour mới. Các khách sạn, resort mới cao cấp như Resort Amanơi, Khách sạn Châu Thành… kịp khai trương phục vụ khách lưu trú. Từ Mùng 1 đến Mùng 4 Tết, lượng khách nghỉ tại các khách sạn, resort ven biển Ninh Chử - Bình Sơn đạt 100% công suất. Khu du lịch Ninh Chử - Bình sơn là nơi tập trung các loại hình dịch vụ đa dạng nhất, khoảng cách các điểm du lịch gần giúp cho du khách dễ dàng xác định lộ trình và thời gian tham quan một cách dễ dàng, thuận lợi .

Ngoài ra, tại các điểm du lịch như Làng nghề Gốm Bàu Trúc, Dệt Mỹ Nghiệp, các vườn nho, táo, vịnh Vĩnh Hy, dọc theo dải ven biển từ Vĩnh Hy đến Bình Tiên… cũng được các doanh nghiệp quan tâm chỉnh trang khu vực kinh doanh, quày bán hàng lưu niệm khang trang hơn. Tại các điểm dịch vụ ăn uống, tàu đáy kính xem san hô… tinh thần, thái độ phục vụ khách thân thiện hơn. Các cửa hàng, shop bán hàng tết đều đạt chuẩn văn minh thương mại (niêm yết và bán đúng giá, thông tin về cơ sở được thể hiện bằng 3 ngôn ngữ Anh-Việt-Nga). Ở các huyện, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ nhân dân và du khách, nổi lên như Tp. Phan Rang - Tháp Chàm tổ chức Lễ hội Đường hoa Xuân Giáp Ngọ 2014 gắn với chương trình bắn pháo hoa, ca nhạc đêm giao thừa đón mừng xuân mới; các xã: Cà Ná, Phước Dinh, Phước Diêm (Thuận Nam) tổ chức lễ hội đầu năm mang đậm bản sắc văn hóa miền biển, thu hút đông đảo bà con, du khách đến vui chơi.

Phóng viên: So với năm 2013, không khí đón Tết năm nay của nhân dân và du khách ra sao, thưa đồng chí?

- Đồng chí Hồ Sỹ Sơn: Đông đảo công chúng đón nhận Tết trong không khí háo hức, vui tươi, đầm ấm. Đêm giao thừa hàng ngàn người dân tập trung tại Quảng Trường 16 Tháng 4 thưởng thức chương trình ca nhạc đón chào xuân mới và xem bắn pháo hoa vào thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới. Đáng mừng là, du khách đến tỉnh ta trong những ngày đầu xuân tăng, nhất là lượng khách đến từ nước Nga tăng gấp đôi so với cùng kỳ. Ước tính trong 9 ngày nghỉ tết, ngành Du lịch đón 40.000 lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ, trong đó khách lưu trú qua đêm đạt 22.000 khách. Du khách đông nhưng không có hiện tượng “chèo kéo”, “chặt chém”, giá cả phòng nghỉ, dịch vụ ở các khu du lịch chỉ tăng nhẹ. Đây là tín hiệu vui, tạo đà cho du lịch tỉnh nhà gặt hái được nhiều thành công trong năm 2014.

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí!