Thu gom vết dầu loang vón cục dạt vào bờ biển

Sau khi nhận được tin báo của người dân, khoảng 18 giờ, ngày 5/5, từ khu vực bờ biển Ninh Chữ, thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải) đến thôn Phú Thọ, phường Đông Hải (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) phát hiện vết dầu loang vón cục, màu đen, nằm rải rác dạt vào bờ biển. Chính quyền các địa phương và lực lượng chức năng đã xuống hiện trường, tìm hiểu nguyên nhân, đồng thời phối hợp với người dân tổ chức thu gom.

Có mặt tại khu vực biển Bình Sơn-Ninh Chữ (đoạn trước Resort Con Gà Vàng) trong sáng ngày 6/5, chúng tôi ghi nhận có trên 50 túi nilon chứa vết dầu loang vón cục, màu đen dọc bãi biển được thu gom, tập kết chờ xe của Công ty TNHH-TM&SX Nam Thành chở đi xử lý theo quy định.

Chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh thu gom vết dầu loang tại khu vực biển Bình Sơn - Ninh Chữ.

Ông Võ Ngọc Kha, Phó Chủ tịch UBND phường Văn Hải (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về việc phát hiện vết dầu loang vón cục, nằm rải rác dạt vào bờ biển trong tối ngày 5/5, thì ngay trong sáng ngày 6/5 phường phối hợp cùng Đồn Biên phòng Đông Hải và Bộ đội Biên phòng tỉnh tiến hành thu gom vết dầu loang bằng các dụng cụ như xẻng, bao tay nhựa. Sau khi thu gom xong, địa phương báo về Sở Tài nguyên và Môi trường để có hướng xử lý. Đồng thời tiếp tục tiến hành kiểm tra, rà soát khu vực dọc bờ biển nhằm bảo vệ môi trường biển của tỉnh. Phối hợp lực lượng chức năng tìm hiểu nguyên nhân và xác minh thông tin vết dầu loang.