Tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh năm 2024

Ngày 5/5, Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh phân hiệu Ninh Thuận phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Thuận tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh năm 2024”.

 

Quang cảnh buổi tư vấn.

Tại buổi tư vấn, đại diện nhà trường đã thông tin, giới thiệu đến phụ huynh, học sinh về Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh phân hiệu Ninh Thuận; các ngành đang được nhà trường đào tạo; chỉ tiêu và phương thức tuyển sinh, cũng như các vấn đề liên quan đến hồ sơ tuyển sinh, học phí, chương trình liên thông và săn học bổng của trường... Đồng thời, tại buổi tư vấn, nhiều học sinh và phụ huynh cũng đã đặt câu hỏi trực tiếp với các chuyên gia tư vấn về dự báo các ngành nghề mà xã hội đã và đang cần nguồn nhân lực, để có thông tin đa chiều và hữu ích đồng hành cùng con trong chọn ngành, chọn trường. Qua đó, giúp phụ huynh, học sinh tiếp cận thông tin và có định hướng cụ thể trong việc lựa chọn ngành nghề phù hợp với khả năng, sở trường, điều kiện kinh tế gia đình, cũng như thị trường lao động hiện nay.

Dịp này, Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh phân hiệu Ninh Thuận đã vận động các doanh nghiệp tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 20 em học sinh vượt khó học giỏi của các Trường THPT Nguyễn Trãi, Trường THPT Chu Văn An, Trường THPT Tháp Chàm và Trường THPT Phạm Văn Đồng.