Nhộn nhịp du khách đến Tháp Pô klong Garai trong dịp đầu năm mới

(NTO) Với thời gian nghỉ tết dài, cùng với thời tiết khá thuận lợi trong những ngày đầu năm mới tạo điều kiện thuận lợi cho du khách chọn cho mình cùng gia đình những chuyến du lịch trong những ngày đầu xuân

Tại tháp Poklong Garai lượng khách du lịch đến đây tham quan đông hơn hẳn. Để chuẩn bị đón khách dịp tết ngoài việc tăng cường  chỉnh trang lại khuôn viên khu di tích, Ban quản lý còn cho trưng bày thêm nhiều sản phẩm thủ công truyền thống để phục vụ du khách.

Có mặt tại khu di tích vào khoảng 10 giờ sáng ngày mồng 2 tết, chúng tôi bắt gặp rất nhiều gia đình, các bạn trẻ và du khách nườm nượp đổ về phía khu di tích. Theo cán bộ phòng vé, mồng 1 lượng khách đến tham quan rất ít chỉ có khoảng trên 250 người do đầu năm mọi người thường dành thời gian thăm chúc tết, hôm nay lượng khách dự kiến sẽ tăng lên hơn 400 người. Tết năm nay được nghỉ đến hết mùng 6 nên lượng khách đến tham quan có thể dàn trải ra nhiều ngày chứ không tập trung vào 2 – 3 ngày như những năm trước.

Các bạn trẻ chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích Tháp Poklong Garai.

Đến giữa trưa du khách đến khu di tích đã đông dần lên, chị Nguyễn Thị Lan, đến từ Nha Trang đang chọn cho mình những vật phẩm lưu niệm để làm quà cho người thân, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên đi du lịch trong những ngày đầu xuân và cũng là lần đầu tiên đến đây vì vậy mọi thứ đối với tôi đều lạ lẫm. Được xem và tìm hiểu lịch sử lâu đời của khu di tích tháp Poklong Garai, tôi cảm thấy đây là chuyến du xuân thú vị, ý nghĩa và bổ ích”. Nhiều du khách đã không khỏi ngạc nhiên và tỏ ra thích thú khi biết rằng những viên gạch mà người Chăm  dùng để xây tháp được gắn kết với nhau bằng một chất liệu đặc biệt cho đến nay vẫn điều "bí ấn" đối với các nhà khoa học.

Sự thay đổi diện mạo của quê hương cũng khiến nhiều bạn trẻ thích thú khi ghé thăm khu di tích, anh Trần Văn Đại, ở Ninh Hải hiện đang làm việc tại Tp. Hồ Chí Minh về quê nghỉ tết hào hứng chia sẻ: “Lâu lắm rồi mình mới về quê, nghe các bạn nói khu di tích bây giờ thay đổi nhiều khang trang, đẹp hơn xưa nên mình cũng tò mò muốn đến xem sao, thật sự thì rất đẹp, tháp Poklong được chỉnh trang nhìn rất đẹp, vào lại thành phố mình có dịp để giới thiệu với bạn bè về khu di tích văn hóa đặc sắc của quê hương mình”.