Platini hy vọng Đức và Tây Ban Nha vào chung kết Euro 2012

Chủ tịch UEFA Michel Platini tiết lộ rằng ông hy vọng được chứng kiến Đức gặp Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2012, bên cạnh đó ông cũng chia sẻ rằng ông ngạc nhiên khi Nga và Hà Lan bị loại ngay tại vòng đấu bảng.

Đức và Tây Ban Nha liên tục chạm chán nhau ở những giải đấu lớn trong một vài năm trở lại đây. Ở Euro 2008, họ đã phải đối đầu nhau trong trận chung kết và 2 năm sau đó một lần nữa họ lại cùng nhau bước vào trận đấu sinh tử ở bán kết World Cup 2010. Cả hai trận chiến đó, Cỗ xe tăng Đức đều phải chịu khuất phục trước sức mạnh của những chú Bò tót đến từ bán đảo Iberia.

Michel Platini (phải) đánh giá cao Đức và Tây Ban Nha. (Ảnh: Getty images)

Và mới đây, chủ tịch UEFA, ông Michel Platini tiết lộ rằng ông muốn thêm một lần nữa được chứng kiến cuộc thư hùng giữa hai ông lớn ở lục địa già này.

"Tôi muốn trận chung kết sẽ là giữa Đức và Tây Ban Nha" - Chủ tịch Platini nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo ở Warsaw.

Bên cạnh đó, chủ tịch UEFA cũng đã bày tỏ sự ngạc nhiên của mình khi Hà Lan và Nga bị loại khỏi Euro 2012 và khẳng định rằng chính sự thất bại của hai đội bóng rất mạnh này đã chứng tỏ sự cạnh tranh ở giải đấu Euro là rất khắc nghiệt.

"Hà Lan đã cho thấy rằng Euro 2012 khó khăn hơn World Cup rất nhiều" - Platini tiếp tục.

"Thất bại của Hà Lan thực sự đã làm tôi rất ngạc nhiên, cả ĐT Nga cũng vậy".

Cuối cùng, cựu tiền vệ Pháp cũng đã dành những lời khen ngợi đặc biệt cho HLV Cesare Prandelli của ĐT Ý với những gì ông đã thể hiện trong những trận đấu đã qua.

"Prandelli đang có một đội bóng của riêng ông ấy, đó thực sự là một điều tuyệt vời" - Prandelli hào hứng nói với các phóng viên - "Tôi đã rất thích thú khi thấy rằng ĐT Ý đã từ bỏ phong cách phòng thủ truyền thống để đến với một phóng cách tấn công quyến rũ như vậy".

Nguồn VOV Online