7 trận đấu gây sốc nhất tại vòng bảng Euro 2012

Vòng đấu bảng Euro 2012 đã chính thức khép lại với rất nhiều cú sốc được các đội bóng tạo ra. Cùng điểm lại 7 trận cầu gây bất ngờ nhất trong số 24 trận vừa diễn ra.

1. Hà Lan 0-1 Đan Mạch (9.6.2012 (giờ Việt Nam)

Trước trận đấu, ít ai nghĩ một Đan Mạch bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt lại có thể kiếm điểm trước Hà Lan. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Morten Olsen đã trình diễn lối chơi phòng ngự phản công vô cùng chắc chắn để rồi vượt qua đối thủ nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Michael Krohn-Dehli.

2. Tây Ban Nha 1-1 Italia (10.6)

Đang gặp phải một số khó khăn trước khi vòng chung kết Euro 2012 khởi tranh. Tuy nhiên, Italia đã có một sự khởi đầu cực kỳ ấn tượng khi càm hòa Tây Ban Nha với tỷ số 1-1. Antionio Di Natale là người ghi bàn đưa Azzurri, còn Cesc Fabregas đã tỏa sáng để cứu cho các nhà đương kim vô địch một trận thua bẽ bàng.

3. Hà Lan 1-2 Đức (14.6)

Sau trận thua Đan Mạch trong ngày mở màn, Hà Lan lại tiếp tục gây thất vọng khi thể hiện lối đá nhạt nhòa và để đội tuyển Đức của HLV Joachim Low dễ dàng đánh bại với tỷ số 2-1.

4. Italia 1-1 Croatia (14.6)

Thi đấu lấn lướt và có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở cuối hiệp một do công của lão tướng Andrea Pirlo. Tuy nhiên, chỉ một thoáng lơi lỏng của hàng thủ ở cuối trận đấu, đội quân áo Thiên Thanh đã để tiền đạo Mario Mandzukic lập công mang về trận hòa 1-1 cho Croatia.

5. Hy Lạp 1-0 Nga (17.6)

Cho tới trước lượt đấu cuối cùng bảng A, Hy Lạp mới chỉ giành được duy nhất 1 điểm và đang đứng trước nguy cơ phải sớm nói lời chia tay với Euro 2012. Tuy nhiên, thủ quân Giorgios Karagounis có một khoảnh khắc lóe sáng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Hy Lạp vượt qua Nga với tỷ số 1-0 để giành quyền vào chơi ở tứ kết.

6. Bồ Đào Nha 2-1 Hà Lan (18.6)

Bước vào trận đấu với Bồ Đào Nha, Hà Lan rất cần giành chiến thắng với cách biệt tối thiểu là 2 bàn (cộng với việc Đức vượt qua Đan Mạch) để giành vé đi tiếp. Mặc dù đã có sự khởi đầu thuận lợi sau bàn thắng đẳng cấp của Rafael van der Vaart, song Oranje lại nhanh chóng đánh mất thế trận và bị Bồ Đào Nha lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

7. Thụy Điển 2-0 Pháp (20.6)

Trước Thụy Điển đã chắc chắn bị loại, Pháp chủ động chơi tấn công ngay từ đấu trận đấu với hy vọng giành chiến thắng để đoạt ngôi đầu bảng D nhằm tránh phải đối đầu với Tây Ban Nha ở tứ kết. Tuy nhiên, do dứt điểm kém nên Les Bleus đã phải trả giá bằng trận thua muối mặt với tỷ số 0-2. 

Nguồn danviet.vn