Trước trận Anh- Ukraine: “Tam sư” vui mừng, Ukraine đón “hung tin”

Rooney trở lại thi đấu là tin vui với ĐT Anh trong khi niềm hy vọng của Ukraine, đội trưởng Shevchenko lại dính chấn thương khiến người Ukraine lo lắng.

Rooney chăm chỉ luyện tập.

Roonye hết án phạt

Tiền đạo Wayne Rooney đã kết thúc án phạt của UEFA (2 trận vòng bảng Euro 2012). Điều này đã khiến ĐT Anh có thêm sự lựa chọn, thêm niềm hy vọng vào chiến thắng trong trận đấu gặp Ukraine vào rạng sáng ngày 20/6 (giờ VN).

HLV Roy Hodgson nói, ông rất hy vọng vào sự trở lại của Rooney khi mà trong cuộc đối đầu tới đây, ĐT Anh rất cần một kết quả khả quan để đi tiếp.

Báo chí Anh khi đưa tin Rooney trở lại thi đấu đã giật tít: "The Big man is back” (Gã khổng lồ đã trở lại) và liệt kê một số thông tin ấn tượng về cống hiến của cầu thủ này.

Rooney đã thực hiện thành công 1.634 đường chuyền trong tổng số 2.208 lần chuyền bóng, với khu vực hoạt động trên sân rất rộng khi mà anh thường xuyên dạt sang biên và tham gia phòng thủ.

Mùa giải 2011-2012 trong màu áo MU, Rooney đã chạy tổng cộng 197,7 dặm (khoảng 316 km), đoạn đường nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trong ĐT Anh hiện tại. Điều này sẽ góp phần thu hẹp khoảng cách giữa tuyến giữa của Parker và Gerrad với tuyến sau của Danny Welbeck trong thi đấu.

Về khả năng dứt điểm, Rooney đã ghi được tổng cộng 28 bàn trong 74 lần khoác áo Tam sư. Anh cũng đã tạo ra 118 cơ hội làm bàn cho đồng đội.

Theo đội trưởng ĐT Ukraine, Shevchenko, việc tiền đạo MU trở lại sau án treo giò sẽ khiến cho đồng chủ nhà Euro 2012 Ukraine gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu quyết định ở vòng đấu bảng cuối cùng.

Mặc dù Danny Welbeck và Andy Caroll đều đã ghi bàn trong chiến thắng tại Kiev và cũng là những “thợ săn” nguy hiểm, nhưng Sheva vẫn cho rằng Rooney sẽ đem đến những khó khăn lớn hơn rất nhiều cho Ukraine.

Về phía mình, trả lời báo giới, Rooney cho biết: "Bàn thắng gần đây nhất của tôi trong một giải đấu lớn là ở EURO 2004. Từ đó tới nay tôi đã thấy phong độ của mình được cải thiện nhiều hơn. Tôi chăm chỉ tập luyện và luôn đặt mục tiêu ghi bàn trong mỗi trận đấu. Tôi mong sẽ được ra sân và ghi bàn thắng vào lưới Ukraine".

Shevchenko- niềm hy vọng của ĐT Ukraine.

Ukraine lo lắng

Shevchenko là niềm hy vọng lớn nhất của đội đồng chủ nhà Euro 2012. Tiền đạo 35 tuổi này đã ghi cả 2 bàn thắng trong trận đầu ra quân khi Ukraine đánh bại Thụy Điển. Sau trận thua trước ĐT Pháp (loạt trận thứ 2 vòng bảng), rất nhiều người trông đợi Sheva lại tỏa sáng để giúp Ukraine vượt qua ĐT Anh, giành vé vào tứ kết.

Tuy nhiên, theo thông tin từ ĐT Ukraine, Sheva dính chấn thương đầu gối trái và anh không thể tập luyện cùng các đồng đội trong những ngày gần đây.

Các bác sỹ của ĐT Ukraine cho hay, Sheva gặp phải chấn thương đầu gối trong trận thua 0-2 trước ĐT Pháp. Trong buổi tập hôm Chủ nhật (17/6), anh đã không thể tham gia.

Đây thực sự là tin không vui chút nào đối với người hâm mộ nước đồng chủ nhà EURO 2012.

Shevchenko không chỉ ghi bàn cho Ukraine mà anh còn là thủ lĩnh về mặt tinh thần với các cầu thủ chủ nhà. Nếu anh không thể ra sân thì đây sẽ là tin mừng đối với thầy trò Roy Hodgson ở trận đấu tới.

Nguồn www.chinhphu.vn