Bảng D - EURO 2012: Anh và Pháp vào tứ kết

Rạng sáng ngày 20-6 (theo giờ Việt Nam), tại Ukraine, diễn ra lượt trận cuối bảng D - EURO 2012. Qua đó, xác định được hai đội Anh và Pháp giành quyền vào vòng tứ kết.

Trên sân Donbass Arena (Donetsk), đội tuyển Anh vượt qua đội chủ nhà Ukraine với tỷ số tối thiểu 1 - 0. Ukraine nhập cuộc rất quyết tâm và liên tục tạo áp lực lên cầu môn đội tuyển Anh. Họ đã tạo ra hai cơ hội đáng kể nhưng các pha dứt điểm của Yarmolenko (phút thứ 9) và Gusev (phút 21) đều không thắng được thủ môn Hart.

Phía bên kia, đội tuyển Anh chủ động chơi chậm nhằm làm giảm hưng phấn của Ukraine. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Niềm vui của Rooney (phải) sau khi ghi bàn vào lưới Ukraine.

Bước sang hiệp hai, ngay ở phút 48, đội tuyển Anh có bàn mở tỷ số 1 - 0. Từ quả tạt của Gerrard bên cánh phải, thủ môn Pyatov mắc sai lầm khi bắt hụt bóng để cho Rooney ung dung đánh đầu vào lưới trống.

Bị dẫn bàn, Ukraine vùng lên tấn công mạnh mẽ. Phút 62, đội chủ nhà có cơ hội quân bình tỷ số khi tiền đạo Devic tung cú dứt điểm khuất phục hoàn toàn thủ môn Hart, nhưng trung vệ Terry kịp lùi về phá bóng ngay vạch vôi.

Đến phút 74, Konoplyanka bất ngờ tung cú sút từ cự ly khoảng 30m, bóng lượn vào góc cao song Hart kịp tung người cản phá. Trong khoảng thời gian còn lại, tuyển Anh chủ động giảm nhịp độ trận đấu và bảo toàn được chiến thắng.

Tiền đạo Ibrahimovic che bóng trước hàng phòng ngự tuyển Pháp.

* Cùng lúc đó, tại sân Olimpiyskyi (Kiev), đội tuyển Pháp bất ngờ để thua 0 - 2 trước đội tuyển Thụy Điển. Dù đã bị loại nhưng Thụy Điển vẫn chơi tưng bừng và có được hai bàn thắng vào lưới thủ môn Lloris do công của Z. Ibrahimovic (phút 54) và S. Larsson (phút 90).

Sau lượt đấu này, đội tuyển Anh được 7 điểm xếp đầu bảng D cùng với đội tuyển Pháp (4 điểm) đoạt vé vào vòng tứ kết. Ukraine (3 điểm) xếp thứ ba và Thụy Điển (3 điểm) xếp cuối.

Tại tứ kết, đội tuyển Anh gặp Italia (nhì bảng C) và đội tuyển Pháp gặp đương kim vô địch Tây Ban Nha (nhất bảng C).

* Rạng sáng ngày 22-6 (1h45) diễn ra trận tứ kết đầu tiên giữa Cộng hòa Séc và Bồ Đào Nha.

Nguồn Báo SGGP Online