Khai mạc Diễn đàn Hợp tác Á- Âu về tăng trưởng xanh

Sáng ngày 3-10, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn ASEM về tăng trưởng xanh với chủ đề “Cùng hành động hướng tới nền kinh tế xanh”. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã đến dự và phát biểu khai mạc Diễn đàn. Cùng tham dự có Đại sứ Liên Minh châu Âu, Đại sứ Vương quốc Anh và nhiều nhà ngoại giao khác.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá, đây là một trong những sự kiện quan trọng của ASEM trong năm 2011. “Những ý kiến và giải pháp được đưa ra tạo Diễn đàn này sẽ góp phần quan trọng trong định hướng chính sách của cả hai châu lục trong tương lai. Tôi hy vọng các vị đại biểu tham gia Diễn đàn sẽ cùng tìm kiếm những mô hình mới về tăng trưởng xanh – động lực thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu trong tương lai”, Phó Thủ tướng phát biểu.

Ông Vũ Văn Ninh cũng khẳng định, về phần mình, Chính phủ Việt Nam kiên trì theo đuổi mục tiêu phát triển nhanh phải hài hòa với phát triển bền vững; thúc đẩy kinh tế đi đôi với thực hiện công bằng xã hội và bảo vệ môi trường.

Diễn ra trong 2 ngày: 3 và 4-10, Diễn đàn sẽ tập trung phân tích, thảo luận về nhiều vấn đề ở cả tầm vĩ mô như chiến lược và chính sách tăng trưởng xanh; đường hướng chiến lược cho Việt Nam…đồng thời cũng đề cập đến những thực tiễn điển hình về tăng trưởng xanh tại châu Âu, mô hình phục hồi và quản lý bền vững rừng đước ở Thái Lan…

Kết quả thảo luận của Diễn đàn sẽ được đệ trình lên Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEM và sau đó là Hội nghị Cấp cao ASEM lần thứ 9.

Nguồn Báo SGGP