Bún chiên giòn

Nguyên liệu pha nước chấm và cách chế biến món bún chiên: Tỏi, ớt sừng (bằm nhỏ) nước mắm ngon, nước cốt chanh, nước dừa ( có thể thay bằng nước lọc để nguội cũng được), đường cát…

Nấu sôi phần nước mắm, nước lọc và đường cho thật kỹ sau đó để nguội rồi cho tỏi, ớt bằm nhỏ và nước cốt chanh vào khuấy thật đều. Có thể cho vào lọ thủy tinh, để vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Phần chế biến bún, nên dùng bún khô, vì có rất nhiều màu sắc lạ và đẹp mắt hơn.

Nguyên liệu dành cho 6 người: 400 gram bún khô; 300 gram thịt heo bằm; hành tâ; trứng gà; hành lá; rau thơm và gia vị nêm nếm…

Cách thực hiện như sau:  Bún khô bẻ nhỏ luộc cùng nước sôi 5 phút rồi tắt bếp ủ bún trong nước sôi khoảng 15 – 20 phút. Khi thấy sợi bún mềm thì cho ra rổ rồi chần qua nước lạnh lần nữa để sợi bún sạch và trơn. Sau đó, cho vào rổ để ráo nước.  Thịt bằm, hành lá, hành tây xắt nhỏ cùng với rau thơm… cho vào đó một ít tiêu xay, hạt nêm, nước mắm và trứng gà, tất cả trộn đều.

Cho dầu ăn vào chảo với lửa vừa, khi dầu sôi trải một lớp bún thật đều phía dưới, thêm phần thịt xay đã nêm nếm sẵn rồi dùng vá lớn dàn thật đều lên bề mặt bún.

Chiên lửa vừa đến khi bún bên dưới và phần thịt đã khô bỏ ra đĩa rồi trải thêm lớp bún nữa xuống chảo và úp phần bún kèm thịt vừa chiên được lên trên, cứ tiếp tục làm như vậy cho đến hết nguyên liệu. Sau đó, trình bày ra một dĩa lớn, chung quanh trải rau sống và lưa leo.

Món bún chiên giòn với màu sắc rực rỡ, kết hợp với phần nhân thịt mềm, thơm ngậy chấm cùng nước mắm chua ngọt, ăn kèm với rau sống và bánh tráng, rất hấp dẫn nhiều thực khách.