Cách làm bò viên thơm ngon ngay tại nhà

Nguyên liệu dành cho 6 người:

1 kg thịt bò xay sẵn; nước mắm ngon; đường cát; bột ngọt; hạt nêm; tiêu hạt; bột năng; bột nở; gừng;

dầu mè…

Cách thực hiện như sau:

Cho hỗn hợp nước mắm, đường cát, tiêu, bột ngọt, hạt nêm, dầu mè vào trộn đều. Sau đó mới cho thịt vào sau, đeo găng tay trộn đều hỗn hợp trên cho thịt thấm gia vị.

Tiếp tục trộn thêm một ít bột nở, bột năng cùng với nước đun sôi để nguội, sau đó cho vào hỗn hợp vừa trộn ở trên, rồi tiếp tục khuấy thật đều cho đến khi thịt mịn.

Kế đó, cho thịt vào bịch ny lon, dàn trải ra cho mỏng và cất vào tủ đá khoảng 2 giờ. Lúc này thịt lạnh, nhưng không đông cứng, sau đó lấy thịt ra đem ra xay nhuyễn trong máy sinh tố một lần nữa. Sau đó cho thịt lại vào túi ny lon rồi cho vào ngăn đá để thêm gần 2 tiếng, rồi mới lấy thịt ra và dùng dao cắt nhỏ hoặc bẻ ra rồi quết từ từ bằng tay cho đến khi dính đều khoảng 3 phút thì thịt sẽ có độ mịn.

Tiếp tục lấy một tô nước lạnh lớn, bỏ vào vài viên đá. Đeo găng tay, dùng tay phải múc một ít thịt cho vào tay trái và bóp thịt cho trồi lên phần ngón trỏ và ngón cái, dùng muỗng gạt vào tô nước lạnh. Cứ tiếp tục như thế cho đến khi hết phần thịt.

Sau đó, nấu sôi nồi nước đồng thời cho thêm một ít muối và gừng tươi nhằm tăng hương vị và đậm đà hơn. Khi nước sôi bùng, thả các viên bò vào luộc khoảng 10 phút là chín đồng thời nhanh tay vớt những bò viên đã chín nổi trên mặt nước ra một tô nước lạnh cạnh bên, làm như vậy sẽ giúp viên bò trắng, đẹp mắt, dai giòn mà không bị thâm đen. Nên làm với số lượng nhiều, chia thành nhiều phần và trữ vào ngăn đá tủ lạnh dùng dần, thời gian sử dụng có thể là 30 ngày.

Bò viên là món ăn nhiều người ưa thích, có thể nấu kèm với phở, bún, mì gói hoặc xiên que nướng, chấm tương cà rất ngon và hấp dẫn.