Ức gà vò viên

Nguyên liệu dành cho 4 người: 250 gr ức gà; 60gr nấm mèo; 6 cái nấm hương khô; 1 củ cà rốt; ngò gai; gừng; dầu hào, bột bắp và gia vị nêm nếm…

Cách thực hiện như sau:

Ức gà mua về rửa sạch, để ráo và cắt thành miếng nhỏ. Gừng và cà rốt gọt vỏ, xắt thành sợi nhỏ, tất cả cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Nếu không có máy xay thì băm thật nhuyễn cũng được. Nấm hương và nấm mèo ngâm với nước ấm cho bung nở và mềm, sau đó bỏ gốc và bằm nhỏ cùng với vài cọng ngò gai.

Tiếp tục, cho thịt gà đã xay cùng với nấm hương, cà rốt, nấm mèo tất cả trộn đều cùng với một ít bột nêm, dầu hào, tiêu xay, bột bắp… khuấy theo chiều kim đồng hồ cho đến khi tất cả quyện cùng với nhau, sền sệt và hơi đặc một chút.

Kế đó, nhúng một ít dầu ăn vào lòng bàn tay, lấy thịt vo thành viên tròn đều nhau, nên để từng viên rời ra vì nó rất dính bởi có bột bắp.

Nặn từng viên cho đến khi hết nguyên liệu rồi mới cho ra đĩa và hấp trong xửng từ 8-10 phút là chín. Nếu không có xửng, thì hấp cách thủy trong nồi vẫn được.

Hấp là cách làm đơn giản nhất để bảo toàn các chất dinh dưỡng. Nếu thích hương vị mới hơn, có thể thay thế bằng cách chiên giòn.

Món này thường chấm với xì dầu, ăn kèm với cơm hoặc bánh mì đều ngon.