Gà viên sốt cà chua

Nguyên liệu dành cho 4 người: Ức gà, cà chua, trứng gà, gừng, củ sắn, rượu vang và gia vị nêm nếm…

Cách thực hiện như sau:

Gọt vỏ củ sắn và xắt nhỏ như hạt lựu. Ức gà thấm khô nước rồi xắt nhỏ sau đó cho vào máy xay thực phẩm xay nhuyễn, nếu không có máy xay thì bằm nhỏ cũng được.

Sau khi xay nhuyễn cho vào tô lớn cùng với củ sắn xắt nhỏ, thêm một ít hạt nêm, rượu vang, gừng băm và 1 quả trứng gà. Mang bao tay nylon rồi nhồi cho hỗn hợp thịt viên được quyện đều. Nếu cảm thấy hơi loãng thì có thể thêm một ít bột bắp cho có độ kết dính.

Tiếp tục đun sôi một nồi nước săm sắp. Vò hỗn hợp thịt thành những viên tròn rồi cho vào nồi luộc khoảng 5 phút thì vớt ra để riêng.

Rửa sạch cà chua, khứa chữ thập lên vỏ cà chua đồng thời chần cà chua vào nồi nước sôi (tận dụng nước luộc thịt gà viên) khoảng 1 phút rồi vớt cà chua ra. Bóc vỏ cà chua, bỏ hạt rồi cắt nhỏ hạt lựu.

Cho một ít dầu phi thơm với hành tím rồi cho cà chua bằm sẵn vào xào cho đến khi cà chua mềm nhừ. Thêm một lượng nước thích hợp rồi mới cho viên gà vào. Nấu với lửa nhỏ cho đến khi nước sốt sền sệt thì mới thêm một ít mắm ngon, tiêu xay và đường cát vào, nêm nếm lần nữa cho vừa miệng rồi nhấc xuống.

Cho thịt gà viên sốt cà chua ra một dĩa sâu lớn, rắc thêm ít hành lá thái nhỏ lên trên, xung quanh sắp một lớp xà lách và dưa leo xen kẽ cho đẹp mắt. Thịt gà viên sốt cà chua dậy lên mùi vị thơm ngon là món ăn giàu chất dinh dưỡng, hấp dẫn khá nhiều người.

Món này thường ăn kèm với bánh mì hoặc cơm trắng đều được.