Bông bí nhồi cá thác lác chiên giòn

Nguyên liệu dành cho 6 người: Khoảng 20-25 bông bí; 300 gr cá thác lác làm sẵn; bột chiên giòn dạng pha nước và gia vị nêm nếm…

Nên chọn những bông bí đực to, cứng, tươi và có màu vàng đậm, còn đóng búp, chưa nở bung ra hết. Chú ý phần búp bông bí phải to, cuống màu xanh đậm thì sẽ ngon hơn. Đối với cá thác lác làm sẵn nên mua ở siêu thị.

Cách làm thực hiện như sau:

Bông bí mua về trước hết cắt bỏ phần cuống già chừa lại phần cuống khoảng 5 - 6cm, tước vỏ ngoài. Sau đó nhặt sạch lá đài bên ngoài rồi dùng kéo cắt bỏ phần nhụy hoa. Bước tiếp theo là ta ngâm hoa bí vào nước muối loãng khoảng 10 phút để loại bỏ bụi bẩn. Vớt ra để thật ráo nước.

Hành tím bóc vỏ, băm nhuyễn. Hành lá và ớt tươi cắt nhỏ. Tất cả trộn chung với chả cá và quyết nhuyễn cùng với một ít tiêu xay, bột nêm và nước mắm ngon.

Công đoạn nhồi bông bí: Cho hỗn hợp chả cá vừa quết ở trên vào một bị ny lon nhỏ buộc chặt miệng, sau đó cắt một góc nhỏ dưới đáy bị nhằm đẩy từ từ, nhẹ nhàng phần chả cá vào trong phần bông bí. Có thể đặt một lát ớt sừng màu đỏ vào trong phần nhân để tạo thêm màu sắc và hương vị cho món ăn.

Lưu ý: không nên cho quá nhiều, bởi khi chiên phần nhân nở ra có thể bị tràn ra ngoài, món ăn sẽ không đẹp mắt.

Pha bột với tỷ lệ nước lạnh tới khi sền sệt vừa phải, sau đó nhúng bông bí vào bột. Khi dầu nóng, cho vào chiên với lửa vừa đến khi thấy chuyển sang màu vàng thì lấy ra để ráo dầu.

Thành phẩm:

Bông bí giòn, chả cá dai thơm, thoảng nhẹ hương vị đồng quê thanh mát. Món ăn sẽ trở nên tuyệt vời hơn khi dùng chung với một ít tương ớt hoặc tương cà. Món này ăn kèm với cơm trắng rất ngon và hấp dẫn.