UBND tỉnh: Tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2019

Ngày 11-9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chủ trì hội nghị.

Triển khai công tác tuyển quân năm 2019, cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp trong tỉnh đã tổ chức quán triệt nghiêm túc và triển khai thực hiện có kết quả nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao. Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) các cấp kiện toàn đúng, đủ thành phần, làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đúng quy trình công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Cơ quan Quân sự các cấp phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể địa phương trong tham mưu, đề xuất tổ chức thực hiện; kịp thời xử lý, giải quyết những vướng mắc phát sinh ngay từ cơ sở. Các huyện, thành phố thực hiện tốt công các hiệp đồng giao, nhận quân với các đơn vị, tạo điều kiện cho các đơn vị thâm nhập hồ sơ, chốt quân số phát lệnh gọi nhập ngũ đúng thời gian quy định. Với sự chuẩn bị chu đáo, toàn tỉnh đã tổ chức lễ giao quân, tiễn 1.000 thanh niên ưu tú của tỉnh nhà lên đường nhập ngũ trong không khí trang trọng và sôi nổi của ngày hội “tòng quân” trên cả nước.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc.

Năm 2020, Quân khu 5 dự kiến giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ cho tỉnh là 1.050 quân. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, các ngành chủ động tổ chức triển khai thực hiện công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ chặt chẽ, đúng quy định của Luật NVQS và các văn bản hiện hành. Đẩy manh tuyên truyền Luật NVQS, Thông tư số 148/2018/TT-BQP của Bộ Quốc phòng và Thông tư liên tịch số 50/2016/ của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an về quy định tiêu chuẩn chính trị tuyển chọn công dân vào phục vụ trong quân đội và công an. Hội đồng NVQS các cấp kiện toàn tổ chức và hoạt động, phân công thành viên nắm chắc tình hình tư tưởng của gia đình và công dân độ tuổi nhập ngũ; hạn chế thấp nhất việc khiếu kiện trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đảm bảo đủ số lượng, nâng cao chất lượng giao quân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Hội đồng NVQS các cấp bám sát mục tiêu, yêu cầu tuyển chọn, tiêu chuẩn văn hóa, sức khỏe, chính trị, đạo đức của công dân nhập ngũ thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Các sở, ngành rút kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế, trong công tác tuyển quân năm 2019, phối hợp chặt chẽ với Cơ quan Quân sự các cấp triển khai công tác tuyển quân năm 2020 đạt kết quả cao nhất.

Tại hội nghị, 7 huyện, thành phố đã ký kết giao ước thi đua quyết tâm giao quân đạt 100% chỉ tiêu pháp lệnh năm 2020. Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019” cho Nhân dân và cán bộ huyện Ninh Phước; đồng thời tặng bằng khen cho 13 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc và 8 hộ gia đình tiêu biểu trong tuyên truyền, vận động và thực hiện công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2019.