Mực chiên sả ớt

Mực tươi được chế biến thành nhiều món ăn ngon như: hấp gừng, xào chua ngọt, chiên xù, ram mặn… nhưng chỉ với vài bước đơn giản cũng có thể thêm một món ăn mới, vừa lạ miệng nhưng không kém phần hấp dẫn, đó là mực chiên sả ớt.

Nguyên liệu dành cho 4 người: ½ kg mực nang hoặc mực lá, sả tươi, ớt sừng, tỏi, hành tím, bột chiên giòn và gia vị nêm nếm...

Cách thực hiện như sau:

Băm nhuyễn sả, ớt, hành tím và tỏi. Mực mua về rửa sạch, xắt thành miếng mỏng vừa ăn. Sau đó, cho mực vào tô lớn cùng với muối, tiêu, đường và nước mắm ngon trộn đều, để khoảng 15-20 phút cho mực thấm đều gia vị sau đó mới cho bột chiên giòn vào trộn thật đều.

Tiếp tục bắc chảo dầu lên bếp (không cần nhiều dầu), chờ dầu hơi nóng cho mực vào chiên với lửa vừa, khi mực chín vàng thơm thì gắp ra dĩa có lót giấy thấm dầu cho mực khô ráo.

Lấy chảo dầu chiên mực vừa rồi cho hết số gia vị băm nhỏ ở bước 1 vào xào cùng với một ít muối và tiêu. Sau đó mới cho mực chiên giòn vào đảo đều khoảng 2-3 phút là nhấc xuống.

Cho mực chiên sả ớt vào giữa một dĩa lớn, xung quanh trang trí xen kẽ cà chua và dưa leo. Món ăn mới vừa thơm mùi sả ớt, vừa cay cay kèm với cơm nóng, khá ngon và hấp dẫn.