Gân bò cháy tỏi

Cùng với vị giòn giòn, thơm thơm, đậm đà, lạ miệng mà lại rất hấp dẫn cùng với cách làm khá đơn giản, không cần nhiều nguyên liệu chế biến, món gân bò cháy tỏi khiến cho thực khách một cảm giác ngon miệng khi thưởng thức món ăn này.

Nguyên liệu dành cho 6 người: 400 gram gân bò, 3 củ tỏi bằm nhỏ, nước mắm ngon, đường cát và tiêu xay

Cách thực hiện như sau:

Gân bò mua về rửa sạch qua nước ấm rồi luộc với vài lát gừng tươi khoảng 20 phút, sau đó vớt ra và cho ngay vào tô nước đá lạnh (để miếng gân bò có độ trong, giòn và ngon). Chú ý đợi gân bò sau khi nguội hẳn thì mới xắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Tỏi bóc vỏ, bằm nhỏ phi vàng cùng với dầu ăn, sau đó vớt tỏi ra để riêng. Hòa tan khoảng 3 muỗng canh nước mắm ngon và 1 muỗng đường

Tiếp tục sử dụng số dầu ăn vừa rồi, đồng thời cho gân bò vào, đảo đều tay rồi rưới dung dịch mắm, đường vào khuấy nhanh và liên tục để gân bò hòa quyện cùng với nước mắm. Cuối cùng, mới cho tỏi đã phi vàng để riêng vào, rắc chút tiêu xay lên mặt rồi nhấc xuống.

Món gân bò cháy tỏi nên dùng ngay khi còn đang nóng, lúc này gân bò giòn ngon, nóng hổi, có đầy đủ vị mặn ngọt và hương thơm nồng nàn của tỏi phi vàng quyện vào, tạo nên một món ăn cực kỳ hấp dẫn và ngon miệng. Điều đặc biệt của món gân bò cháy tỏi này là ai cũng có thể thưởng thức được, ăn nhiều mà không cảm thấy chán. Chính vị giòn, thơm ngon, đậm đà đã tạo nên sức hút đặc biệt cho món ăn này.