Gỏi gà hành tây

Vào những ngày Tết, gia đình nào hầu như cũng cúng Tất niên bằng gà luộc, cho nên ăn nhiều thì dễ ngán. Để chống ngán, món gỏi gà trộn với hành tây ra đời sẽ được giải quyết nhanh gọn và thêm phần sáng tạo trong danh sách ẩm thực. Sự kết hợp giữa miếng thịt gà dai ngon và vị chua, ngọt dịu nhẹ, hơi cay nồng của hành tây, rau răm và ớt chuông ắt hẳn sẽ hấp dẫn khá nhiều người.

Nguyên liệu cần có:  Thịt gà, hành tây, 1 củ hành tây màu tím, ớt chuông màu xanh và màu vàng, rau răm, nước cốt chanh, đường cát, tiêu và muối.

Cách thực hiện như sau: Trước tiên, thịt gà xé sợi theo chiều dọc và ướp cùng với một ít muối, đường cát và tiêu xay. Trộn thật đều tất cả trong vòng 10 phút cho gà ngấm gia vị.

Hành tây và hành tây tím cắt mỏng rồi ngâm chung với nước đá khoảng 30 phút nhằm giảm độ hăng của hành, sau đó vớt ra để thật ráo. Ớt tươi, ớt chuông màu xanh và màu vàng, rau răm cũng cắt sợi để riêng. Vắt một ít nước cốt chanh và cho đường vào khuấy đều rồi rưới từ từ lên.

Sau đó cho gà đã ướp trước gia vị vào đồng thời dùng găng tay trộn tất cả lại thật đều, nêm nếm gia vị lại lần nữa cho vừa khẩu vị. Để món ăn thêm phần đặc sắc và hoa mỹ có thể dùng hành tây màu tím cắt múi cau, tạo hình hoa sen đang nở rồi cho gỏi đã trộn vào giữa.

Như vậy là đã hoàn thành xong món gỏi gà hành tây, vừa đẹp mắt, vừa thêm món mới, vừa tận dụng được thịt gà cúng ngày Tết mà không tốn quá nhiều thời gian. Món này thường ăn kèm với bánh phồng tôm hoặc bánh tráng nướng đều ngon.