Canh kim chi

Kim chi là cải thảo muối chua cùng với ớt tươi, được bắt nguồn từ Hàn Quốc nhưng từ lâu cũng trở thành món ăn vô cùng quen thuộc trong bữa cơm người Việt. Một tô canh kim chi nóng hổi, cay cay sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những bữa cơm gia đình vào dịp cuối tuần, cách nấu vô cùng đơn giản và nguyên liệu lại dễ tìm.

Nguyên liệu dành cho 4 người: Kim chi: 200 gram, 100 gram thịt ba chỉ, 2 bìa đậu hũ non, hành tím khô, hành lá và gia vị nêm nếm.

Cách thực hiện như sau:

Thịt heo khi mua nên chọn những miếng ba chỉ có cả phần nạc và mỡ tương ứng với nhau, không quá mỡ, cũng không quá nạc thì mới ngon. Sau đó xát muối, rửa sạch, xắt từng miếng vừa ăn rồi ướp cùng với một ít hạt nêm khoảng 20 phút để miếng thịt được đậm đà hơn. Đậu hũ non xắt làm 6 hoặc làm 8 tùy sở thích mỗi người.

Tiếp tục phi dầu ăn với hành khô băm nhỏ cho vàng thơm rồi mới cho thịt ba chỉ vào, đảo đều tay trên lửa vừa. Khi thịt đã chín và hơi xém lại thì cho kim chi vào, đảo nhanh cùng với thịt khoảng 5 phút để nguyên liệu ngấm đều với nhau.

Sau đó, cho một ít nước ấm vào, khi nước sôi bùng lên thì mới cho đậu hũ non vào, nêm nếm gia vị cho thật vừa miệng. Nấu sôi khoảng 1 phút thì tắt bếp, nhấc xuống rắc hành lá xắt nhỏ lên trên mặt.

Canh kim chi khi vẫn còn đang nóng hổi thì cho ra tô lớn, dùng với cơm nóng khá ngon. Từng miếng kim chi giòn giòn, chua nhẹ, nước canh màu đỏ thắm, ngọt đậm mang vị chua cay kết hợp cùng các nguyên liệu như đậu hũ non, thịt ba chỉ... sẽ trở thành món ăn khá ưa thích nhiều người.

Món ăn này có thể kèm với bún tươi đều ngon và hấp dẫn.