Thịt heo kho với dưa cải muối chua

(NTO) Thịt heo chế biến được khá nhiều món ăn ngon như: heo nướng, heo quay, heo luộc chấm mắm nêm… riêng món thịt heo kho với dưa cải muối chua là món vừa đơn giản nhưng lại hấp dẫn nhiều người nhất.

Nguyên liệu dành cho 4 người: ½ kg thịt vai hoặc ba chỉ heo; hành tây; dầu ăn; hành tím; tỏi; cải chua; cà chua; gia vị nêm nếm…

Cách thực hiện như sau:

 Hành tây bóc vỏ, xắt múi cau. Thịt heo rửa sạch để ráo, xắt miếng vừa ăn, ướp hành tím, tỏi băm cùng với tiêu xay, bột nêm và mắm ngon để chừng 20 phút cho ngấm. Cà chua xắt hạt lựu. Dưa cải cắt miếng vừa ăn.

Đun nóng dầu và phi thơm hành, tỏi, sau đó cho cà chua vào đảo mềm khoảng 2-3 phút rồi mới cho thịt heo vào khi thấy thịt săn lại và mới thêm một ít nước đun sôi vào nồi, khoảng xăm xắp mặt là được.

Khi hỗn hợp trên sôi lần nữa, thêm một ít tương ớt vào để sản phẩm có màu sắc đẹp hơn, vặn lửa nhỏ trong khoảng từ 20-30 phút, thỉnh thoảng đảo đều tay cho gia vị ngấm đều. Nếu thấy hơi nhạt, có thể thêm một ít hạt nêm và cho hành tây vào. Nếu cảm thấy chưa có độ chua nhiều thì có thể dằm một ít me chín, lấy nước cốt cho vào. Khi sản phẩm chuyển sang màu cánh gián và thoảng mùi vị chua thơm thì lúc đó món ăn đã ngấm đều gia vị.

Từng miếng thịt heo vàng ươm lẫn giữa những miếng dưa cải giòn giòn, chua chua, sẽ là món ăn thực sự hấp dẫn cho những bữa cơm gia đình vào những ngày hè nóng bức.