Tôm cuộn khoai lang chiên giòn

Hương vị của tôm hòa quyện cùng vị thơm của khoai lang sẽ là món hấp dẫn đặc biệt đối với trẻ em. Đây là món ngon giàu dinh dưỡng, đơn giản và dễ làm các mẹ nên chuẩn bị mỗi tuần cho các con.

Nguyên liệu dành cho 4 người: 400 gr tôm bạc hoặc tôm sú; 1 củ khoai lang lớn; lá tía tô; bột chiên giòn; cà rốt; hành khô; tỏi; dầu ăn và gia vị nêm nếm.

Cách thực hiện như sau:

Nên chọn con tôm nhỏ vừa và tươi ngon, sau đó bóc vỏ, bỏ đầu và chừa lại phần đuôi. Hành, tỏi bóc vỏ và băm nhỏ rồi ướp với tôm đã bóc trước đó cùng với một ít hạt nêm và tiêu xay cho ngấm gia vị.

Cà rốt thái sợi. Khoai lang gọt vỏ, bào mỏng thành từng sợi và đem ngâm với chút nước muối trong khoảng 20 phút cho khoai không bị thâm và dai hơn. Khi thấy sợi khoai lang cuộn được mà không bị gãy thì đã đạt tiêu chuẩn.

Kế tiếp, cho bột chiên giòn ra đĩa, sau đó lăn từng sợi khoai qua lớp bột rồi đem trải ra để đặt một chiếc lá tía tô lên, tiếp đó thêm tôm, hành, cà rốt và cuộn tròn lại cho đẹp.

Sử dụng tăm nhọn để ghim chặt nhằm giữ thịt tôm không bị bong ra trong quá trình chiên. Sau đó lăn tiếp tục qua bột chiên giòn thêm lần nữa, cứ lần lượt làm như vậy đến hết phần nguyên liệu.

Cuối cùng ta chỉ việc cho dầu vào chảo, chiên thật vàng và giòn. Khi vớt ra, nhớ lót giấy thấm dầu để sản phẩm không bị ngậy quá.

Món này thưởng thức cùng với xì dầu hoặc tương ớt, rất ngon.