Lễ phát động trồng cây tại khu vực Hồ Điều hòa

(NTO) Chiều ngày 22-3, Ban xây dựng năng lực và Thực hiện các dự án ODA ngành nước tỉnh đã tổ chức lễ phát động trồng cây tại Hổ Điều Hòa giai đoạn 1 gắn với sự ủng hộ của khu vực tư nhân. Đến dự lễ phát động có đồng chí Lưu Xuân Vĩnh- Chủ tịch UBND tỉnh; Bà Jehanne Roccas, Đại sứ Bỉ tại Việt Nam.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Jehanne Roccas, Đại sứ Bỉ tại Việt Nam
và các đại biểu dự lễ phát động.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ phát động.

Bà Jehanne Roccas, Đại sứ Bỉ tại Việt Nam phát biểu tại lễ phát động.

Là một địa phương khô hạn, chính quyền tỉnh đã nỗ lực tìm kiếm nhiều giải pháp để giảm thiểu tình trạng sa mạc hóa. Những năm gần đây, Ninh Thuận đã có những bước chuyển mình đáng kể, đô thị hóa đã có những biểu hiện rõ rệt. Cùng với những tác động của biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, việc phủ xanh thành phố là một trong những mục tiêu đặt ra của chính quyền và người dân địa phương. Hướng đến phát triển Ninh Thuận xanh- sạch- đẹp, Ban Xây dựng năng lực và Thực hiện các dự án ODA ngành nước tỉnh đã phối hợp với cộng đồng tư nhân đóng góp 260 triệu đồng thực hiện đề án trồng cây xanh xung quanh khu vực hồ điều hòa.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh trồng cây tại lễ phát động.

Bà Jehanne Roccas, Đại sứ Bỉ tại Việt Nam trồng cây tại lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận đây là mô hình phát triển xanh dựa vào cộng đồng và khu vực tư nhân. UBND tỉnh biểu dương sự nỗ lực đóng góp của khu vực tư nhân, cộng đồng và doanh nghiệp hướng đến cải thiện môi trường, bảo vệ cuộc sống của người dân và phát triển Ninh Thuận xanh- sạch- đẹp. Đồng chí tin tưởng với việc hiện thực hóa Đề án cây xanh, trong những năm tới tỉnh Ninh Thuận sẽ có nhiều khu vực, dải cây xanh cải thiện môi trường, tạo cảnh quan cho thành phố và nâng cao chất lượng đô thị loại II của Phan Rang- Tháp Chàm. Ninh Thuận rất mong nhận được sự hỗ trợ và quan tâm hơn nữa của Chính phủ Vương quốc Bỉ giúp tỉnh phát triển theo hướng kinh tế xanh.

Sau lễ phát động, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Bà Jehanne Roccas, Đại sứ Vương quốc Bỉ đã trồng cây lưu niệm tại khu vực Hồ Điều hòa.