Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đại sứ Bỉ tại Việt Nam

(NTO) Sáng ngày 22-3, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Bà Jehanne Roccas, Đại sứ Bỉ tại Việt Nam cùng đoàn công tác của Cơ quan hợp tác phát triển Bỉ.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Bà Jehanne Roccas, Đại sứ Bỉ tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, trên tinh thần cởi mở, hữu nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhiệt liệt chào mừng Bà Jehanne Roccas và Đoàn công tác đã đến thăm Ninh Thuận. Khẳng định chuyến thăm của Bà Đại sứ Bỉ đến Ninh Thuận có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần đưa mối quan hệ hợp tác, hữu nghị nhiều mặt giữa Bỉ - Việt Nam nói chung và giữa Bỉ với Ninh Thuận nói riêng ngày càng phát triển. Đồng chí giới thiệu với Bà Jehanne Roccas một số nét chính về tình hình phát triển kinh tế- xã hội, các tiềm năng, lợi thế, điều kiện tự nhiên của Ninh Thuận. Đồng chí nhấn mạnh đến một số lĩnh vực trụ cột mà tỉnh đang ưu tiên thu hút đầu tư phát triển như nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo. Đồng thời bày tỏ mong muốn trên cương vị của mình, Bà Jehanne Roccas có những tác động với Chính phủ Vương quốc Bỉ tiếp tục hỗ trợ những dự án ứng phó biến đổi khí hậu và kêu gọi các doanh nghiệp của Bỉ đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh với Đoàn công tác Vương quốc Bỉ.

Bà Jehanne Roccas, Đại sứ Bỉ tại Việt Nam chân thành cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, trọng thị mà lãnh đạo tỉnh đã dành cho Đoàn và trân trọng chuyển lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc sức khỏe đến các đồng chí lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân dân tỉnh nhà. Bà Jehanne Roccas chúc mừng những thành tựu đạt được trong phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Ninh Thuận những năm gần đây và đánh giá cao sự nỗ lực trong việc triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án tài trợ của Bỉ. Bà Jehanne Roccas nhất trí với những đề nghị của tỉnh và khẳng định Bỉ luôn quan tâm dành sự ủng hộ đặc biệt, coi Việt Nam nói chung, Ninh Thuận nói riêng là đối tác quan trọng. Sau chuyến công tác, Bà Đại sứ sẽ giới thiệu tỉnh Ninh Thuận với các doanh nghiệp Bỉ một cách cụ thể nhất để thúc đẩy các doanh nghiệp Bỉ mở rộng hoạt động đầu tư vào Ninh Thuận nhiều hơn nữa trong thời gian tới.