Chương trình hành động của đồng chí Trương Xuân Vỹ - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

Đơn vị bầu cử số 10 (Gồm các xã: Xã Phước Thuận, Xã An Hải, Xã Phước Hữu, Xã Phước Sơn)

- Họ và tên khai sinh : TRƯƠNG XUÂN VỸ

- Sinh ngày : 08 tháng 01 năm 1972.

- Chỗ ở hiện nay : Đường Võ Giới Sơn, khu phố 4, phường Mỹ Hải, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Luật; Cử nhân Anh văn.

- Chức vụ hiện nay : Bí thư Đảng bộ Sở; Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

- Đơn vị công tác : Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận.

Với trách nhiệm và tình cảm của mình, tôi đã quyết định đăng ký nguyện vọng được làm đại biểu HĐND tại địa bàn xã nhà và rất vinh dự được cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQVN tỉnh chấp thuận giới thiệu tôi ra ứng cử HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn 4 xã An Hải, Phước Thuận, Phước Hậu, Phước Sơn, huyện Ninh Phước.

Những năm qua, huyện Ninh Phước đã có nhiều chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực phát triển kinh tế- xã hội và đã đạt được những thành tựu quan trọng, kinh tế tăng trưởng khá, thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt mức 24,1 triệu đồng/năm, kết cấu hạ tầng được tiếp tục đầu tư phát triển, bộ mặt đô thị và nông thôn từng bước khởi sắc; giáo dục, y tế được đáp ứng tốt hơn. Đời sống nhân dân được cải thiện. Tuy nhiên, nền kinh tế tuy có tăng trưởng, nhưng chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh còn thấp, sản xuất nông nghiệp còn khó khăn, thường bị thiên tai, hạn hán đe dọa, nhất là trong hai năm qua, tình hình hạn hán kéo dài, đã ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân địa phương.

Riêng đối với địa bàn 4 xã phía Bắc huyện Ninh Phước (gồm An Hải, Phước Thuận, Phước Hậu, Phước Sơn), với lợi thế nằm cạnh Tp. Phan Rang - Tháp Chàm và dọc theo các trục giao thông chính của tỉnh; theo quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế- xã hội đến năm 2020, thì khu vực này nằm trong hành lang phát triển dọc hai bên bờ sông Dinh và được xác định là trọng điểm về nông nghiệp của tỉnh với các sản phẩm đặc thù phù hợp với lợi thế của vùng như: Nho, táo, chăn nuôi bò, dê, cừu với quy mô lớn. Khu vực này đã hình thành một số mô hình sản xuất nông nghiệp, gắn với mô hình hợp tác xã, tổ hợp tác hoạt động khá hiệu quả.

Hiện trên địa bàn đang có nhiều chương trình, dự án đang được xúc tiến triển khai như Chương trình mục tiêu quốc gia g iảm nghèo bền vững; Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; Dự án Hỗ trợ Tam nông và các dự án phát triển cơ sở hạ tầng như: Nâng cấp, mở rộng hệ thống kênh Chàm, gia cố đê sông Dinh, xây dựng đập hạ lưu sông Dinh… sẽ mở ra triển vọng lớn để phát triển khu vực này trong giai đoạn đến.

Tuy nhiên, theo tôi được biết khó khăn lớn nhất hiện nay vẫn là khâu tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; một số cơ chế chính sách hỗ trợ nông dân, nông nghiệp, nông thôn, hỗ trợ phát triển các mô hình kinh tế tập thể, HTX chậm được triển khai thực hiện; cơ sở hạ tầng phục vụ cho đời sống, sản xuất còn nhiều khó khăn.

Là thành viên trong ban lãnh đạo ngành Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh, cơ quan có nhiệm vụ tham mưu tổng hợp về công tác quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bố trí các nguồn vốn đầu tư phát triển… , tôi càng ý thức được trách nhiệm của mình trong việc phối hợp với các cấp, ngành tham mưu giải quyết các vấn đề cụ thể trên.

Nếu được bà con cử tri tín nhiệm, ủng hộ bầu vào HĐND tỉnh, với trách nhiệm là một đại biểu HĐND và trên cương vị công tác của mình tôi sẽ có điều kiện tham gia tích cực và hiệu quả hơn vào việc đề xuất và quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng để huy động các nguồn lực, đề xuất các giải pháp phát huy tiềm năng, xây dựng và phát triển kinh tế- xã hội tỉnh nhà, không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân, trong đó có huyện Ninh Phước và 4 xã mà tôi đại diện.

Trên cương vị công tác của mình và vai trò đại biểu HĐND tỉnh đại diện cho cử tri 4 xã phía Bắc huyện Ninh Phước, nếu trúng cử tôi sẽ có điều kiện gần gũi, nắm bắt sâu kỹ tình hình và nhu cầu thực tiễn của địa phương, góp sức cùng lãnh đạo và nhân dân địa phương giải quyết các nhu cầu cụ thể, bức xúc của địa phương, với những việc làm cụ thể là:

- Kiến nghị HĐND, UBND tỉnh ưu tiên bố trí vốn đầu tư xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện; có giải pháp huy động, lồng ghép các nguồn lực đẩy nhanh tiến độ các dự án trên địa bàn, nhất là các dự án trọng điểm, dự án đang có nhu cầu bức xúc để khắc phục tình trạng hạn hán, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống cho Nhân dân.

- Quan tâm tham mưu các cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ nhằm tăng cường thu hút các nguồn vốn đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, nhất là các nhà đầu tư chiến lược để hỗ trợ phát triển các sản phẩm đặc thù của địa phương, theo mô hình liên kết từ khâu sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, gắn với xây dựng nhà máy chế biến tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người dân địa phương… Đề xuất cơ chế hỗ trợ nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả trên địa bàn theo hướng ứng dụng công nghệ cao, gắn với xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc thù của địa phương.

- Tập trung đề xuất, kiến nghị các cơ chế chính sách hỗ trợ; giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để nâng cao hiệu quả hoạt động các HTX, tổ hợp tác vốn là thế mạnh của huyện Ninh Phước, nhất là trong tiếp cận tín dụng, khoa học- công nghệ..., để các chính sách hỗ trợ nông dân, nông nghiệp, nông thôn được triển khai thực hiện trên thực tế đem lại hiệu quả thiết thực cho người dân.

- Ngoài ra, với trách nhiệm là một đại biểu HĐND và trên cương vị công tác của mình, tôi sẽ thường xuyên sâu sát cơ sở, liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe và phản ánh trung thực các ý kiến và nguyện vọng của cử tri với HĐND tỉnh và cùng HĐND tỉnh, các cấp, các ngành bàn bạc giải quyết các vấn đề bức xúc về sản xuất và đời sống mà cử tri quan tâm.

Trên đây, là chương trình hành động của bản thân, rất mong nhận được sự ủng hộ và đóng góp ý kiến xây dựng của bà con cử tri. Nếu được tín nhiệm, tôi sẽ nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh, để không phụ lòng tín nhiệm của bà con cử tri.