Chương trình hành động của đồng chí La Thoại Như Trang - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

Đơn vị bầu cử số 9 (Gồm các xã: Phước Vinh, Phước Thái, Phước Hữu)

- Họ và tên khai sinh : LA THOẠI NHƯ TRANG

- Sinh ngày : 27 tháng 9 năm 1979.

- Chỗ ở hiện nay : Thôn Như Ngọc, xã Phước Thái, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Luật Hành chính.

- Chức vụ hiện nay : Huyện ủy viên, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Nội vụ, UBND huyện Ninh Phước.

- Đơn vị công tác : UBND huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận.

Được sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác và nơi cư trú giới thiệu tôi tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021, đây là niềm vinh dự, tự hào, đồng thời cũng là trách nhiệm rất lớn đối với bản thân.

Nhận thức được HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân. Vì thế, bản thân mong muốn được trở thành người đại biểu HĐND để đại diện cho cử tri xã nhà chuyển tải những thắc mắc, tâm tư, nguyện vọng của địa phương mình lên cấp trên, làm cầu nối giữa bà con nhân dân ta với HĐND tỉnh, huyện.

Với tư cách là một công chức công tác trong ngành Nội vụ, tham mưu cho lãnh đạo huyện các công việc thuộc lĩnh vực : tổ chức, biên chế các cơ quan hành chính, sự nghiệp Nhà nước; cải cách hành chính; chính quyền địa phương; địa giới hành chính; cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước; Hội, tổ chức phi chính phủ; văn thư lưu trữ Nhà nước; tôn giáo; thi đua- khen thưởng. Thời gian công tác đã cho bản thân tích lũy được những kiến thức và kinh nghiệm thực tế đáng kể, đây chính là cơ sở để bản thân thực hiện việc xây dựng nhân sự và cải cách quy trình quản lý hành chính ngày càng chất lượng và hiệu quả hơn.

Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, đó là một niềm vinh dự và cũng là trọng trách bản thân mang theo suốt hành trình nhiệm kỳ của mình. Bản thân nguyện sẽ làm việc bằng tất cả khả năng và tâm huyết của mình, đồng hành cùng với cử tri trong việc phản ánh những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày, những vướng mắc trong chế độ, chính sách của Nhà nước, những tâm tư, nguyện vọng chính đáng mà tất cả chúng ta đều hết sức quan tâm. Chúng ta sẽ cùng nhau đề xuất, kiến nghị với HĐND, với các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xem xét và giải quyết những vấn đề bức xúc nhất trong xã hội hiện nay.

Đặc biệt, năng động đề xuất và giám sát hoạt động cải cách hành chính nhằm giảm phiền hà; tăng hiệu quả quản lý và uy tín của Nhà nước, tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc của người dân thông qua cải cách quy trình quản lý hành chính để tăng sự hài lòng của Nhân dân, nhất là về lĩnh vực đất đai (cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất,…); tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tin học trong quản lý nhà nước để nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân, giảm chi phí vận hành.

Cho dù có được trúng cử để trở thành đại biểu HĐND hay không, cho dù ở bất kỳ cương vị, nhiệm vụ công tác nào, bản thân vẫn mong muốn được góp công sức của mình để xây dựng địa phương chúng ta ngày càng tiến bộ đi lên.