Chương trình hành động của đồng chí Hà Anh Quang - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

Đơn vị bầu cử số 1 (Gồm các xã, thị trấn: Xã Hòa Sơn, xã Quảng Sơn, xã Mỹ Sơn, xã Nhơn Sơn, xã Ma Nới và thị trấn Tân Sơn)

- Họ và tên khai sinh : HÀ ANH QUANG

- Sinh ngày : 19 tháng 01 năm 1963

- Chỗ ở hiện nay : Số 62/15, đường Trương Định, khu phố 8, phường Phước Mỹ, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Kỹ sư Nông lâm; Cử nhân Hành chính

- Chức vụ hiện nay : Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội.

- Đơn vị công tác : Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Thuận.

Được sự hiệp thương giới thiệu của Ủy ban MTTQVN, sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác và nơi cư trú giới thiệu tôi tham gia ứng cử HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Đây là niềm vinh dự, tự hào, đồng thời cũng là trách nhiệm rất lớn đối với bản thân tôi. Vì tôi nhận thức rằng, đại biểu HĐND là người được cử tri bầu ra, không chỉ là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương nơi bầu ra mình, mà còn là đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri trong toàn tỉnh. Tôi xin hứa nếu được trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ cố gắng làm tròn trách nhiệm của người đại biểu dân cử, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân, tham dự đầy đủ các cuộc họp HĐND, thường xuyên tham gia các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp theo luật định. Quan tâm lắng nghe và phản ánh trung thực, đầy đủ các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến HĐND, UBND và các cơ quan liên quan để giải quyết kịp thời, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cử tri.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ cố gắng đem hết khả năng, trí tuệ của mình cùng với các vị đại biểu HĐND sẽ có những kiến nghị, đề xuất cụ thể với HĐND, UBND, các cơ quan có thẩm quyền quan tâm chỉ đạo cũng như tạo điều kiện cho bản thân tôi hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và cử tri giao phó trên lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội, cụ thể tổ chức thực hiện tốt hơn một số vấn đề sau đây:

Thứ nhất, tạo chuyển biến mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực công tác được giao, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội giao hàng năm và cả nhiệm kỳ. Tập trung thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, góp phần ổn định và phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân, thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội.

Thứ hai, kiến nghị, đề xuất với các cơ quan liên quan tổ chức thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu cuộc sống của Nhân dân, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn Việt Nam, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa.

Thứ ba, kiến nghị, đề xuất những chủ trương, giải pháp phù hợp và tổ chức thực hiện tốt công tác đào tạo nghề, giới thiệu giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động thanh niên tham gia lao động làm việc có thời hạn ở nước ngoài (xuất khẩu lao động); thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chương trình mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng; huy động, vận động từ nhiều nguồn lực xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, tình thương cho đồng bào nghèo, gia đình có công với nước, bảo đảm cuộc sống của họ ngày càng tốt hơn.

Thứ tư, tổ chức triển khai tốt chủ trương của tỉnh về hỗ trợ xây dựng, nâng cấp, sửa chữa các công trình ghi công liệt sỹ trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2016-2021 là những công trình lịch sử cách mạng, biểu tượng đời đời ghi nhớ, biết ơn và tôn vinh những chiến sĩ đã hy sinh anh dũng vì độc lập, tự do của Tổ quốc, mang đậm giá trị nhân văn của dân tộc. Về hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh, đây cũng là đối tượng yếu thế, khả năng tiếp cận các chiều thiếu hụt gần như tương đương với hộ nghèo; giúp họ có thêm động lực và bước đệm để an tâm phát triển sản xuất, giảm nguy cơ tái nghèo do yếu tố bệnh tật. Thể hiện rõ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Đảng và chính quyền đối với các đối tượng yếu thế trong xã hội nói chung và hộ cận nghèo nói riêng.

Thứ năm, kiến nghị, đề xuất với các cơ quan chức năng về những giải pháp phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội như: ma túy, mại dâm, buôn bán phụ nữ và trẻ em, nạn bạo hành trong gia đình, xâm hại tình dục trẻ em; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ và trẻ em. Tham mưu cho cấp ủy, HĐND và UBND các cấp tổ chức thực hiện tốt chương trình hành động và kế hoạch tổ chức thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ giai đoạn 2016-2021.

Với vai trò hiện nay, bằng hết khả năng, trách nhiệm và tâm huyết của mình, tôi sẽ cố gắng tham gia thực hiện tốt những vấn đề mà tôi rất quan tâm như đã nêu trên để góp phần nhỏ bé của mình vào công cuộc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, ổn định an ninh chính trị, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân trong tỉnh.