Chương trình hành động của đồng chí Phan Phương Uyên - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

Đơn vị bầu cử số 1 (Gồm các xã, thị trấn: Xã Hòa Sơn, xã Quảng Sơn, xã Mỹ Sơn, xã Nhơn Sơn, xã Ma Nới và thị trấn Tân Sơn)

- Họ và tên khai sinh : PHAN PHƯƠNG UYÊN

- Sinh ngày : 16 tháng 8 năm 1976

- Chỗ ở hiện nay : Số 12, đường Phạm Ngũ Lão, khu phố 9, phường Phước Mỹ, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Kỹ sư Thủy sản

- Chức vụ hiện nay : Phó trưởng phòng Khuyến ngư, Trung tâm Khuyến nông tỉnh.

- Đơn vị công tác : Trung tâm Khuyến nông tỉnh Ninh Thuận.

Tôi sinh ra và lớn lên tại quê hương An Giang. Sau khi tốt nghiệp đại học năm 1999, tôi chọn Ninh Thuận là nơi công tác và xem đây như quê hương thứ 2 của mình. Hiện nay, tôi công tác tại Trung tâm Khuyến nông thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT). Tôi tâm niệm là công chức nhà nước phải có suy nghĩ và ý thức, phải tận tâm, tận lực trong thực hiện nhiệm vụ được phân công mới đáp lại lòng tin của tổ chức và Nhân dân giao phó cho mình.

Trong những năm qua, được sự quan tâm đầu tư của Đảng và Nhà nước đã huy động nhiều nguồn lực để đầu tư các công trình hạ tầng thiết yếu như: giao thông, thủy lợi, y tế, giáo dục, các công trình phúc lợi xã hội; bên cạnh đó, sự nỗ lực vượt khó vươn lên của toàn thể nhân dân trong tỉnh nói chung, nhân dân huyện Ninh Sơn nói riêng từng bước góp phần ổn định đời sống, phát triển sản xuất, bộ mặt nông thôn đã có sự chuyển biến tích cực, ngày càng đổi mới.

Trong đóng góp chung của các cấp, các ngành, ngành NN&PTNT cũng góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng nông nghiệp, nông dân, nông thôn ngày càng phát triển. Nhưng khó khăn nổi lên là nguồn lực của tỉnh, của Nhân dân còn nhiều khó khăn, liên tục 3 năm gần đây nắng hạn gay gắt, khốc liệt kéo dài đã ảnh hưởng toàn diện đến đời sống, sản xuất của nhân dân trong tỉnh, đặc biệt là bà con nhân dân sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy, hải sản gặp rất nhiều khó khăn.

Là công chức làm công tác khuyến nông của ngành Nông nghiệp đang gắn bó trực tiếp với bà con nhân dân, trước tiên tôi xin chia sẻ những khó khăn với chính quyền các địa phương, với Nhân dân trong điều kiện sản xuất nông nghiệp còn rất nhiều khó khăn và gặp phải thiên tai trong thời gian qua, làm cho đời sống và sản xuất càng thêm khó khăn. Để khắc phục khó khăn đó, cần phải có sự hỗ trợ từ Trung ương, cần có sự chung tay, góp sức, chia sẻ, nỗ lực vươn lên của toàn tỉnh, mỗi người cán bộ, công chức, gia đình bà con nhân dân trong tỉnh, trong đó có bà con chúng ta.

Với nhận thức như vậy, nếu được tín nhiệm làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ thực hiện một số nội dung cụ thể như sau:

1. Tham gia cùng nhau đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với công nghệ tưới tiết kiệm nước, huy động đội ngũ làm công tác khuyến nông hướng dẫn bà con áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, đem lại thu nhập cao hơn cho người sản xuất.

2. Tiếp tục đề nghị Trung ương quan tâm đầu tư xây dựng các công trình giao thông nông thôn, hồ đập tích trữ nước, kênh mương cấp nước cho các vùng sản xuất để Nhân dân sản xuất các mùa vụ được ổn định.

Ưu tiên hỗ trợ xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả trong trồng trọt, chăn nuôi mà địa phương chúng ta có thế mạnh để nhân dân hiểu biết cách làm tiên tiến, ứng dụng khoa học-kỹ thuật để sản xuất ngày càng đạt hiệu quả cao hơn. Đồng thời, kết nối với các ngành, các doanh nghiệp giải quyết đầu ra sản phẩm để bà con yên tâm sản xuất.

3. Phối hợp với chính quyền địa phương mở thêm các lớp đào tạo nghề nông thôn hiệu quả thiết thực và phù hợp để bà con Nhân dân có thêm việc làm, tăng thêm thu nhập, góp phần ổn định cuộc sống. Bà con nhân dân chúng ta ai cũng có mong muốn cuộc sống ngày càng ổn định, thoát khỏi lạc hậu, thiếu thốn nhưng kinh tế còn quá nhiều khó khăn, phải cần có sự hỗ trợ nhiều hơn của Nhà nước để giúp Nhân dân vươn lên.

Với nhiệm vụ công tác hiện nay, bằng hết khả năng, trách nhiệm và tâm huyết của mình, tôi sẽ cố gắng thực hiện thật tốt những vấn đề mà tôi rất quan tâm như đã trình bày ở trên để góp phần phát triển kinh tế- xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân tỉnh nhà.