Chương trình hành động của đồng chí Phạm Vũ Kỳ Nguyên - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

Đơn vị bầu cử số 10 (Gồm các xã: Xã Phước Thuận, Xã An Hải, Xã Phước Hữu, Xã Phước Sơn)

- Họ và tên khai sinh : PHẠM VŨ KỲ NGUYÊN

- Sinh ngày : 20 tháng 11 năm 1984.

- Chỗ ở hiện nay : Số 45/7, đường Nguyễn chí Thanh, khu phố 5, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân chuyên ngành Xã hội học.

- Chức vụ hiện nay : Huyện ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Ninh Phước, Bí thư Chi bộ; Bí thư Huyện đoàn.

- Đơn vị công tác : Huyện đoàn Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận.

Được sự hiệp thương giới thiệu của Ủy ban MTTQVN tỉnh, sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác và nơi cư trú giới thiệu tôi tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-20121 và được Ủy ban bầu cử tỉnh giới thiệu về ứng cử tại đơn vị bầu cử số 10 huyện Ninh Phước (gồm các xã Phước Sơn, Phước Thuận, Phước Hậu và An Hải).

Đây là lần đầu tiên tôi ra ứng cử HĐND tỉnh, vì thế tôi nhận thức sâu sắc rằng HĐND là cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước Nhân dân và cơ quan Nhà nước cấp trên.

Nếu được bầu làm đại biểu của Nhân dân thì đây vừa là vinh dự lớn lao, vừa là trách nhiệm quan trọng trước nhân dân toàn tỉnh nói chung và cử tri huyện Ninh Phước nói riêng, đồng thời là cơ hội để tôi đại diện quyền làm chủ của Nhân dân góp sức vào sự nghiệp xây dựng, phát triển địa phương.

Là một người con được sinh ra và trưởng thanh trên quê hương Ninh Phước anh hùng, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ cố gắng thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau đây:

Thứ nhất, tham dự các hội nghị tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp theo luật định để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, tiếp thu và tổng hợp kiến nghị, đề xuất ý kiến của cử tri chuyển đến các cơ quan có chức năng trả lời, giải quyết theo thẩm quyền. Phối hợp với các đại biểu khác để đôn đốc, nhắc nhở giải quyết ý kiến của cử tri, nhất là các lĩnh vực thuộc thẩm quyền của cấp trên. Đồng thời, tham gia đầy đủ các kỳ họp HĐND để góp ý xây dựng Nghị quyết, xác định các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để Nghị quyết có tính khả thi cao trong cuộc sống; tham gia thảo luận chất vấn, yêu cầu các cơ quan nhà nước trả lời và xem xét, giải quyết những kiến nghị chính đáng, những vấn đề bức xúc mà cử tri quan tâm. Tuyên truyền, vận động cử tri, Nhân dân thực hiện các Nghị quyết của HĐND, góp phần nâng cao chất lượng kỳ họp HĐND.

Thứ hai, thực hiện tốt chức năng giám sát của đại biểu HĐND và tạo điều kiện cho người dân thực hiện quyền làm chủ trực tiếp và gián tiếp bằng việc giám sát các hoạt động của đại biểu dân cử và các cơ quan quản lý nhà nước trong quá trình thực hiện chính sách và pháp luật. Không ngừng nâng cao năng lực, trình độ, nhất là các kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND như: Kỹ năng tiếp xúc trả lời ý kiến cử tri, kỹ năng dự họp; thảo luận tranh luận, chất vấn; kỹ năng tuyên truyền, vận động; kỹ năng giám sát… Rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong công tác sâu sát, gần gũi Nhân dân để xứng đáng là người đại biểu Nhân dân.

Thứ ba, kiến nghị, đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền quan tâm, đầu tư nâng chuẩn xã nông thôn mới, hoàn thiện kết cấu hạ tầng như: điện, đường, trường, trạm, nước sạch, vệ sinh môi trường, hạ tầng giao thông nông thôn nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu đời sống của Nhân dân.

Thứ tư, phát huy tối đa vai trò của Mặt trận, đoàn thể trong công tác tập hợp, vận động quần chúng tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tăng cường vai trò phản biện xã hội, giám sát và xây dựng chính quyền nhằm nâng cao vai trò, vị trí của thanh niên trong hệ thống chính trị; tiếp tục kiến nghị, đề xuất với Đảng, HĐND và các ngành chức năng quan tâm có những chính sách, chế độ ưu đãi đối với đội ngũ cán bộ làm công tác đoàn thể, đặc biệt là cán bộ đoàn thể ở cơ sở.

Thứ năm, là đại biểu nữ ứng cử HĐND tỉnh, tôi sẽ đề xuất những chủ trương, chính sách để nâng cao năng lực, trình độ của người phụ nữ; đấu tranh chống lại bất bình đẳng, bạo lực gia đình, tạo cơ hội cho lực lượng nữ thanh niên phát huy tiềm năng trí tuệ, sức trẻ của mình tham gia đóng góp nhiều hơn cho xã hội.

Thứ sáu, hướng dẫn, hỗ trợ và đề xuất Ngân hàng Chính sách xã hội cho thanh niên được tiếp cận các nguồn vốn tín dụng ưu đãi giải quyết việc làm, tạo công ăn việc làm và thu nhập cho thanh niên.

Thứ bảy, với nhiệm vụ công tác hiện nay, tôi sẽ cố gắng tham mưu với các cấp, các ngành ủng hộ và thực hiện tốt chiến lược phát triển thanh niên tỉnh Ninh Thuận, qua đó bồi dưỡng, giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho thế hệ trẻ, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, chăm lo sức khỏe, phòng, chống tệ nạn xã hội cho nam, nữ thanh niên, đáp ứng yêu cầu xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế và xây dựng được các thiết chế văn hóa phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cho nam, nữ thanh niên. Bên cạnh đó, tôi sẽ tiếp tục duy trì các phong trào của Đoàn Thanh niên để ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, đảm nhận trồng và chăm sóc cây xanh, tạo cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp, ứng phó với biến đổi khí hậu. Nhân rộng phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”. Đồng thời, tranh thủ các nguồn vận động từ các nhà mạnh thường quân để tổ chức các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội như nhận đỡ đầu, giúp đỡ, hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường, hạn chế tình trạng bỏ học của học sinh và tiếp tục chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, cũng như huy động từ nhiều nguồn lực để xây nhà nhân ái cho các hộ gia đình nghèo…

Với mong muốn được tiếp tục cống hiến hết sức mình cho sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà nói chung và huyện Ninh Phước nói riêng, rất mong toàn thể đại biểu cử tri tại đơn vị bầu cử số 10 huyện Ninh Phước ủng hộ cho tôi trở thành đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng thời, tôi cũng xác định nếu được trúng cử hay không được trúng cử thì tôi cũng cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, thể hiện vai trò và trách nhiệm của người công dân đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà.