Chương trình hành động của đồng chí Trần Đỗ Oanh - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

Đơn vị bầu cử số 10 (Gồm các xã: Xã Phước Thuận, Xã An Hải, Xã Phước Hữu, Xã Phước Sơn)

- Họ và tên khai sinh : TRẦN ĐỖ OANH

- Sinh ngày : 29 tháng 9 năm 1982.

- Chỗ ở hiện nay : Thôn Long Bình 1, xã An Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Khoa học chuyên ngành Tin học; Cử nhân Hành chính (đang học Cao học chuyên ngành Kinh tế nông nghiệp).

- Chức vụ hiện nay : Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Công đoàn cơ sở;

Tổ phó Tổ Công đoàn Công chức viên chức – Tổ chức biên chế; Phó trưởng phòng Công chức viên chức, Sở Nội vụ tỉnh.

- Đơn vị công tác : Sở Nội vụ tỉnh Ninh Thuận.

Được sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác, cử tri nơi cư trú, Hội đồng bầu cử tỉnh và Ủy ban MTTQVN tỉnh; thông qua hiệp thương thống nhất giới thiệu tôi ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021 và được phân bổ về ứng cử tại đơn vị bầu cử số 10 (gồm xã Phước Thuận, Phước Hậu, Phước Sơn và An Hải). Đây là niềm vinh dự, tự hào đồng thời cũng là trách nhiệm rất lớn đối với bản thân tôi. Lời đầu tiên cho phép tôi xin được gửi tới quý vị đại biểu, quý vị cử tri lời cảm ơn chân thành, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và chúc buổi tiếp xúc cử tri của chúng ta hôm nay thành công tốt đẹp.

Tôi nhận thức rằng, HĐND là cơ quan quyền lực của Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan nhà nước cấp trên.

Nếu được tin tưởng tín nhiệm của cử tri trở thành đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021; với lợi thế tuổi trẻ được Đảng và chính quyền đào tạo, tôi sẽ cố gắng đem hết khả năng, trí tuệ của mình để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu HĐND để không phụ lòng tín nhiệm của cử tri, đó là:

1- Không ngừng rèn luyện, tu dưỡng, học tập để nâng cao trình độ chuyên môn. Tích cực tham gia các hoạt động giám sát của HĐND, thường xuyên tiếp xúc cử tri để lắng nghe ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri; kịp thời phản ánh ý kiến của cử tri thông qua hoạt động các kỳ họp HĐND và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết; góp phần cùng HĐND quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng để phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh nhằm không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.

2- Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo. Thực hiện tốt chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục-đào tạo; quan tâm công tác phòng chống tham nhũng; công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân; chú trọng đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. Thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; tạo điều kiện cho đồng bào các dân tộc cùng tham gia phát triển kinh tế, xây dựng đời sống mới nhằm góp phần xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng giàu mạnh, văn minh và phát triển.

3- Phát triển bền vững, hài hòa về kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng an ninh gắn với công tác an toàn vệ sinh thực phẩm; bảo vệ môi trường sinh thái, phòng chống biến đổi khí hậu, phòng chống giảm nhẹ thiên tai.

4- Quan tâm đối với công tác cải cách thủ tục hành chính nhằm góp phần xây dựng bộ máy công quyền các cấp trong sạch, vững mạnh; tránh gây phiền hà, sách nhiễu Nhân dân.        

Đặc biệt, là nữ nên tôi luôn quan tâm và có ý thức bảo vệ quyền lợi của phụ nữ, người cao tuổi và trẻ em, đến việc thực hiện phòng chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới. Nhằm tạo điều kiện giúp cho phụ nữ, người cao tuổi và trẻ em có môi trường và chất lượng sống thật tốt để trở thành những người vợ, người mẹ hạnh phúc; những ông bà mẫu mực trẻ em được học hành chăm sóc tốt để trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước sau này.

Với vai trò là một ứng cử viên nữ, tôi đặc biệt mong muốn cử tri quan tâm vì sự tiến bộ của phụ nữ, thực hiện bình đẳng giới để chị em chúng tôi khẳng định được vai trò của mình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc và góp phần xây dựng đất nước công bằng - dân chủ - văn minh và phát triển.

Trên đây, là chương trình hành động của bản thân, rất mong quý vị cử tri đồng tình ủng hộ tôi được trúng cử; là đại biểu HĐND tỉnh sẽ tạo thêm nhiều điều kiện thuận lợi giúp tôi thực hiện được những tâm huyết của mình một cách tốt hơn đối với cử tri. Đồng thời, tôi cũng xác định cho dù trúng cử hay không trúng cử, tôi cũng luôn rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, học tập để nâng cao trình độ chuyên môn của mình và luôn cố gắng thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của một đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, của một công chức nhà nước.