Chương trình hành động của đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

Đơn vị bầu cử số 10 (Gồm các xã: Xã Phước Thuận, Xã An Hải, Xã Phước Hữu, Xã Phước Sơn)

- Họ và tên khai sinh : NGUYỄN HỮU TUẤN

- Sinh ngày : 26 tháng 5 năm 1983.

- Chỗ ở hiện nay : Đường Võ Giới Sơn, khu phố 4, phường Mỹ Hải, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Tài chính Doanh nghiệp.

- Chức vụ hiện nay : Tỉnh ủy viên, Bí thư Chi bộ, Bí thư Tỉnh đoàn.

- Đơn vị công tác : Tỉnh đoàn Ninh Thuận.

Được sự hiệp thương tín nhiệm giới thiệu của Ủy ban MTTQVN tỉnh, sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác và nơi cư trú, bản thân tôi được tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021. Đây là niềm vinh dự, tự hào, đồng thời cũng là trách nhiệm rất lớn đối với bản thân tôi. Vì tôi nhận thức được rằng, HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước Nhân dân và cơ quan Nhà nước cấp trên.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi vào đại biểu HĐND tỉnh lần này, tôi sẽ cố gắng đem hết khả năng, trí tuệ của mình cùng với các vị đại biểu HĐND sẽ có những kiến nghị, đề xuất cụ thể với HĐND, UBND tỉnh, các cơ quan có thẩm quyền những cơ chế, chính sách hợp lòng dân và để phát triển tỉnh Ninh Thuận tốt hơn, trong đó bản thân tập trung vào một số công việc sau:

1- Là người cán bộ, đảng viên, bản thân sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc chấp hành Hiến pháp và pháp luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND theo quy định của Luật Chính quyền địa phương. Ra sức học tập, rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức cá nhân, trình độ, kiến thức để làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử để không phụ lòng tin và sự ủng hộ của cử tri.

2- Tích cực tham gia đóng góp xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật, ra sức nghiên cứu, nắm chắc tình hình kinh tế-xã hội, đời sống của nhân dân trên địa bàn ứng cử để có những đề xuất, kiến nghị các giải pháp hữu hiệu giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của Nhân dân. Qua đó, làm cơ sở cho việc tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, quyết định những vấn đề quan trọng của tỉnh.

Tôi luôn nhận thức sâu sắc, công việc có thành công hay không tùy thuộc chủ yếu vào lòng dân và sức dân; do đó, phải tin dân, trọng dân, lắng nghe ý kiến của Nhân dân để thực hiện mục tiêu cao cả là không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Theo đó, tôi sẽ luôn ghi nhận nghiêm túc ý kiến của cử tri, định kỳ đi cơ sở và có lịch tiếp dân, đồng thời phản ánh trung thực các ý kiến đó với HĐND và giám sát giải quyết các vấn đề cử tri kiến nghị.

3- Với tư cách là người người đứng đầu tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Ninh Thuận, tổ chức đại diện chăm lo giáo dục, đào tạo và bảo vệ thanh, thiếu nhi, tôi sẽ đề xuất với HĐND tỉnh những nội dung liên quan trực tiếp tới công tác chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ. Trước mắt là những vấn đề hiện nay thanh niên quan tâm và thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh như: Quy hoạch và triển khai các dự án xây dựng khu vui chơi, giải trí cho thanh, thiếu nhi; đầu tư, nâng cấp mở rộng trường lớp, trang thiết bị giảng dạy, học tập; các biện pháp hỗ trợ học nghề, giới thiệu và giải quyết việc làm việc làm cho thanh niên; tham gia hoàn thiện chính sách nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ của tỉnh; chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp, nhất là doanh nhân trẻ có điều kiện phát triển thuận lợi; các chính sách hỗ trợ cho thanh niên yếu thế cơ hội phát triển, có điều kiện hội nhập cộng đồng toàn diện. Bên cạnh đó, tiếp tục tham mưu các cơ chế, chính sách cho đội ngũ cán bộ Đoàn, nhất là cán bộ Đoàn cấp cơ sở và cán bộ các đoàn thể nói chung trên địa bàn dân cư.

4- Từ những kiến nghị của cử tri, các tầng lớp thanh niên, tôi sẽ cùng với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên tập thể của các Hội LHTN Việt Nam như: Hội Doanh nhân trẻ, Hội Thầy thuốc trẻ, Hội Kiến trúc sư trẻ nghiên cứu, phát động thành phong trào quần chúng để kết nối nguồn lực xã hội, thực hiện các nguyện vọng chính đáng của cử tri và thanh niên trong tỉnh, đặc biệt là địa bàn ứng cử. Trong đó tập trung vào các nội dung: bê tông hóa, cứng hóa đường giao thông nông thôn, lắp đặt hệ thống nước sinh hoạt, thực hiện Công trình “Thắp sáng đường quê”, vệ sinh môi trường, tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho học sinh, tổ chức các Đội thanh niên xung kích an ninh, chăm sóc, tư vấn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách...

5- Tham gia đầy đủ các phiên họp toàn thể của HĐND tỉnh; tích cực tham gia vào quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND.

Cuối cùng xin kính chúc quý cử tri luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và hoàn thành tốt nghĩa vụ của người công dân.