Chương trình hành động của đồng chí Tạ Thị Tâm - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

►Đơn vị bầu cử số 1 (Gồm các xã, thị trấn: Xã Hòa Sơn, xã Quảng Sơn, xã Mỹ Sơn, xã Nhơn Sơn, xã Ma Nới và thị trấn Tân Sơn)

- Họ và tên khai sinh : TẠ THỊ TÂM

- Sinh ngày : 12 tháng 11 năm 1975

- Chỗ ở hiện nay : Thôn Trà Giang 1, xã Lương Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Hành chính

- Chức vụ hiện nay : Phó Bí thư Đảng ủy xã Lương Sơn, huyện Ninh Sơn.

- Đơn vị công tác : Đảng ủy xã Lương Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

Là một người trưởng thành từ cơ sở, là một cán bộ của tổ chức Đảng, tôi xác định, cho dù có được trúng cử để trở thành người đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ này hay không, tôi cũng sẽ cố gắng cống hiến hết khả năng của mình vào quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh nhà và luôn xem đó là nghĩa vụ thiêng liêng mà tôi phải thực hiện để làm tròn bổn phận, trách nhiệm của người công dân.

Với nhận thức, HĐND là cơ quan quyền lực ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền lợi làm chủ của Nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan Nhà nước cấp trên. Người đại biểu HĐND các cấp chính quyền là cầu nối quan trọng giữa nguyện vọng, ý chí của Nhân dân với cơ quan quyền lực của Nhà nước. Nếu người đại biểu làm tốt vai trò của mình thì cầu nối đó vững chắc và gần nhất từ dân đến Đảng và Nhà nước.

Với cương vị công tác hiện nay nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021, tôi xin hứa sẽ dành thời gian và tâm huyết, nỗ lực thực hiện tốt vai trò của người đại biểu của nhân dân mà cử tri chúng ta đang quan tâm đó là:

1. Tiếp tục rèn luyện đạo đức cách mạng của người đảng viên. Tiếp thu, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Gương mẫu thực hiện tốt đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Cương quyết đấu tranh chống mọi biểu hiện tiêu cực, sách nhiễu, phiền hà đến Nhân dân. Không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nói chung và bồi dưỡng nghiệp vụ nói riêng để đáp ứng nhu cầu tình hình mới của người đại biểu HĐND.

2. Quan tâm và đóng góp vào việc thực hiện các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh và huyện nhà, phát huy lợi thế, tiềm năng sẵn có, nhằm tạo điều kiện đưa huyện Ninh Sơn phát triển nhanh và bền vững.

3. Quan tâm đặc biệt đến thực hiện các chính sách, các giải pháp giúp nông dân ứng phó với diễn biến của thời tiết, đầu vào, đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp, tạo điều kiện để nông dân an tâm sản xuất, tăng đàn, mở rộng diện tích, hình thành các tổ, nhóm liên kết trong sản xuất nông nghiệp.

4. Chú trọng đến việc thực hiện công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, giải quyết việc làm, đời sống cho người đến tuổi lao động có nghề và việc làm ổn định tại địa phương.

5. Quan tâm đến các chính sách an sinh xã hội đối với người cao tuổi, trẻ em, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số…, các chương trình mục tiêu giúp cho các xã đặc biệt khó khăn, các chủ trương giảm nghèo, các chương trình cây trồng, vật nuôi có năng suất cao… giúp cho nhân dân lao động có điều kiện sản xuất, vươn lên và nâng dần mức sống trong cộng đồng.

Trên đây là chương trình hành động của bản thân, rất mong nhận được sự ủng hộ của quý cử tri. Nếu được tín nhiệm, tôi sẽ nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Ninh Sơn.